| Hotline: 0983.970.780

Vụ 2 cán bộ ở Kon Tum choảng nhau:

Một bị cách chức, một cách chức khai trừ Đảng

Thứ Tư 05/07/2017 , 08:58 (GMT+7)

Ngày 5/7, ông Phạm Đức Hạnh- Giám đốc Sở TN-MT Kon Tum, cho biết:

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Kon Tum đã ra quyết định kỷ luật khai trừ đảng đối với ông Diệp Xuân Vinh, phó Bí thư Chi bộ 5, phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai. Đảng ủy Sở TN-MT cách chức phó Bí thư Chi bộ 4 đối với ông Cao Minh Phương, Trưởng phòng Tài nguyên nước. Đây là 2 cán bộ đã choảng nhau chảy máu mũi trong một chuyến công tác ở huyện Ia H'Đrai, tỉnh Kon Tum, ngày 16/3/2017.

Liên quan đến vụ đánh nhau, ông Trương Đạt, đảng ủy viên, phó Giám đốc Sở TN-MT Kon Tum với tư cách trưởng đoàn trong chuyến công tác bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo, ông Huỳnh Thúc Viên, Bí thư Chi bộ 4, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường và ông Nguyễn Cường, phó trưởng Phòng Khoáng sản, cùng bị kỷ luật khiển trách.

Trước đó,ngày 16/3/2017 Sở TN-MT Tum thành lập Đoàn công tác gồm 8 người đi huyện Ia H’Drai. Trên đường về xảy ra mâu thuẫn ông Diệp Xuân Vinh, Chi cục Phó Chi cục quản lý đất đai và ông Cao Minh Phương, Trưởng Phòng Tài Nguyên nước xảy ra đánh nhau. Chưa dừng lại ở đó, khi về đến nhà ông Vinh kể lại sự việc với vợ là bà Trần Thị Thu Hà rồi cùng nhau kéo đến nhà ông Phương để... làm cho ra nhẽ! Khi có mặt ở nhà Phương, đối tượng Dương Đặng Hải Trung, người quen bà Hà dùng dao đe dọa đòi “ăn đủ” với ông Phương, đồng thời đập phá một số tài sản và chém gây thương tích anh Nguyễn Bá Duy hàng xóm của ông Phương qua can ngăn.

Sự việc gây rúng động dư luận tại địa phương và đích thân Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình hai lần có ý kiến chỉ đạo xử lý.

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Giá đất bồi thường thấp hơn giá thị trường ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng

THỪA THIÊN - HUẾ Giá bồi thường đất ở, đất trồng rừng sản xuất thấp hơn nhiều so với giá thị trường dẫn đến công tác giải phóng mặt gặp rất nhiều khó khăn.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm