| Hotline: 0983.970.780

Một gia đình khánh kiệt vì bệnh tật bủa vây

Thứ Sáu 28/07/2017 , 06:40 (GMT+7)

Mỗi khi nhắc đến hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Cát và chị Nguyễn Thị Phương (SN 1989) trú ở xóm 11 Nam Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An), người dân nơi đây không khỏi xót xa lẫn thương cảm cho số phận trớ trêu của đôi vợ chồng trẻ.

20-39-09_1
Anh Nguyễn Văn Cát động viên vợ vượt qua nỗi đau

Cũng như bao chàng trai cô gái khác, khi đã đến tuổi dựng vợ gã chồng, anh Cát và chị Phương thương mến nhau nên nguyện kết duyên nên nghĩa vợ chồng, trong cảnh gia đình hai bên nội ngoại đều khó khăn. Tuy nhiên, khi hai người đã quyết định về chung một nhà thì mọi khó khăn cũng chỉ là thử thách để thử lòng đôi bạn trẻ.

Rồi lần lượt hai đứa con chào đời trong niềm vui khôn xiết của gia đình hai bên nội ngoại. Thêm con đồng nghĩa với việc chi tiêu hàng ngày cũng tốn kém hơn, cuộc sống gia đình vì thế cũng chật vật hơn khi có hai đứa con nhỏ, trong khi hai vợ chồng không có một công việc ổn định làm chỗ dựa về kinh tế.

Những tưởng mọi khó khăn, vất vả rồi cũng sẽ vượt qua, khi hai vợ chồng cùng cố gắng vì các con, vì gia đình nhỏ của mình, rồi đâu cũng sẽ vào đấy. Thế nhưng, người tính không bằng trời tính, cháu thứ nhất sinh ra khỏe mạnh và lớn lên bình thường thì cháu thứ hai là Nguyễn Thiện Nhân (SN 2015) lại không được may mắn như những đứa trẻ khác.

Nhắc đến cháu Thiện Nhân, chị Phương lại rơi nước mắt vì nhớ con, chị kể lại: “Cháu sinh ra khỏe mạnh bụ bẫm lắm, không ai nghĩ cháu lại mắc bệnh nặng như vậy cả. Sau hơn 2 năm điều trị ở khắp các bệnh viện từ địa phương đến trung ương, mọi thứ trong gia đình đều đội nón ra đi nhưng cuối cùng cháu vẫn bỏ bố mẹ mà ra đi”.

Cháu Thiện Nhân đến tháng thứ 7 thì gia đình thấy ho nhiều, bị viêm phổi nặng mà không khỏi, sau đó người cháu gầy đi nhanh chóng. Lo lắng cho sức khỏe của con nên hai vợ chồng cũng cố gắng vay mượn anh em, làng xóm chút tiền để đưa cháu đi bệnh viện khám. Tại bệnh viện tuyến Trung ương, bác sỹ kết luận cháu bị bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh.

20-39-09_3
Căn nhà trống hoác của gia đình anh chị giờ không còn có gì giá trị để có thể bán đi được nữa

Sau hơn 2 năm chống chọi với bệnh tật, đến tháng 6/2017 thì cháu Thiện Nhân mất, để lại nỗi đau lớn đối với vợ chồng trẻ và gia đình hai bên. Thế nhưng nỗi đau ấy chưa nguôi ngoai thì nỗi đau khác lại ập tới, khi vừa mới đây bác sĩ phát hiện chị Phương bị bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 2B, phải ra Hà Nội chữa trị gấp.

Anh Cát cho biết: “Gia đình tôi giờ kiệt quệ lắm rồi. Con tôi chiến đấu hơn 2 năm ở bệnh viện với khoản chi phí rất lớn nhưng cháu vẫn bỏ bố mẹ mà đi, giờ lại đến vợ ra nông nỗi này. Người tôi giờ rối bời, không còn chút tâm trạng nào mà nghĩ được gì nữa. Chỉ biết cầu nguyện từng ngày để cho vợ được khỏi bệnh thôi”.

Món nợ vay mượn anh em, làng xóm, ngân hàng… để đưa con đi bệnh viện giờ vẫn còn đó. Nay, chị Phương lại lâm bệnh nên cuộc sống gia đình càng lâm cảnh bế tắc.

“Giờ không biết lấy đâu ra tiền để đưa vợ ra Hà Nội nhập viện điều trị nữa”, anh Cát buông tiếng thở dài trong tuyệt vọng.

Rất mong bạn đọc xa gần, các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ để chị Phương có thêm có hội được sống, để cháu nhỏ không phải chịu cảnh mồ côi mẹ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Nguyễn Văn Cát ở xóm 11 Nam Lâm, xã Diễn Lâm huyện Diễn Châu (Nghệ An); số điện thoại: 0972.407.780; hoặc gửi về Văn phòng Báo NNVN tại ĐBSCL số 49 Lý Tự Trọng, TP. Cần Thơ, ĐT: 0292.3835431, chúng tôi sẽ chuyển giúp quý vị.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?