| Hotline: 0983.970.780

Một mình diễn kịch giữa đại dịch

Thứ Năm 23/04/2020 , 10:10 (GMT+7)

Nghệ sĩ Ái Như vừa làm diễn viên vừa làm đạo diễn để có những vở kịch độc thoại phục vụ khán giả trong những ngày cách ly xã hội.

Nghệ sĩ Ái Như trong vở 'Chuyện cách ly nhà bà Hai' (Ảnh chụp qua màn hình)

Nghệ sĩ Ái Như trong vở "Chuyện cách ly nhà bà Hai" (Ảnh chụp qua màn hình)

Trong những ngày Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh ở TP.HCM của mình phải đóng cửa vì Covid-19, nghệ sĩ Ái Như vẫn muốn giữ sự giao lưu giữa nghệ sĩ và công chúng. Không chỉ thường xuyên trao đổi với khán giả qua trang fanpage về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nghệ sĩ Ái Như quyết định làm kịch độc thoại để phục vụ khán giả.

Bằng bản lĩnh nghề nghiệp của một diễn viên kiêm đạo diễn, nghệ sĩ Ái Như trong những ngày cách ly xã hội vừa qua đã công diễn online 3 vở kịch ngắn “Nhà ngoại cảm Mộng Hoài làm việc tại nhà”, “Chuyện cách ly nhà bà Hai” và “Phòng dịch mùa Covid-19”. Đậm chất tuyên truyền mà cũng đầy hài hước, mỗi vở kịch ngắn của nghệ sĩ Ái Như đã nhận được phản hồi tích cực từ người xem.

Chị cho biết: “Trong nghệ thuật, tôi luôn có nguyên tắc riêng. Tôi quan niệm, nghệ thuật phải định hướng người thưởng thức tới những giá trị chân, thiện, mỹ. Nếu chạy theo thị hiếu của công chúng, thì bạn không làm công việc sáng tạo nữa mà đang gia công một sản phẩm nào đó. 

Dĩ nhiên, tôi luôn tìm hiểu nhu cầu của khán giả. Nhưng tìm hiểu để hướng khán giả tới những giá trị nghệ thuật của vở diễn. Phương châm của tôi là luôn cố gắng dung hòa thị hiếu với mục đích chuyển tải nghệ thuật của tác phẩm”. 

3 vở kịch ngắn của nghệ sĩ Ái Như được phóng tác từ 3 tác phẩm nổi tiếng trên Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh là “Ngôi nhà thiếu đàn bà”, “Nửa đời ngơ ngác” và “Người điên trong ngôi nhà cổ”. Do đó, khán giả của nghệ sĩ Ái Như lập tức nhận ra nhân vật mà họ từng quen thuộc đã được đặt vào bối cảnh đại dịch toàn cầu và có những vui buồn khác như thế nào.

Xem cuộc độc diễn thú vị của nghệ sĩ Ái Như, qua các tình huống tích trữ lương thực, khan hiếm khẩu trang hoặc phương pháp giữ gìn sức khỏe… công chúng ít nhiều thấy được ý thức đồng hành cùng cộng đồng luôn khiến trái tim nghệ sĩ xao xuyến.

Nghệ sĩ Ái Như nói về sàn diễn độc đáo: “Đã nhiều tháng khán giả không được chứng kiến tấm màn nhung sân khấu kéo lên. Tôi đáp ứng nhu cầu ấy, cũng là để giúp tôi đỡ nhớ nghề. Và tôi tin tác phẩm của mình cũng gợi mở thêm cho người xem những tâm tư thời Covid-19”.

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Indonesia tạo địa chấn khi vượt qua U23 Úc

U23 Indonesia đã tạo nên cú sốc khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2, qua đó rộng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm