| Hotline: 0983.970.780

Một người nghi nhiễm Ebola tại Đà Nẵng

Chủ Nhật 02/11/2014 , 08:34 (GMT+7)

Ngày 1/11, Sở Y tế TP Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức họp khẩn cấp nhằm xử lý một bệnh nhân nghi nhiễm virut Ebola.

Theo báo cáo Sở Y tế Đà Nẵng, khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, bệnh nhân C.V.C (SN 1988, quê Thanh Hoá) được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu với triệu chứng sốt cao, sốt liên tục 2 ngày kèm mệt mỏi, khát nước, nghi nhiễm Ebola.

Cụ thể, ngày 28/10, C từ Guinea (nơi xảy ra dịch Ebola) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM (quá cảnh qua Ma-rốc và Qatar). Sau đó, ngày 31/10, C tiếp tục di chuyển từ TP HCM về Đà Nẵng bằng đường hàng không. Toàn bộ hành trình từ Guinea về Đà Nẵng, C có đi cùng một người bạn.

Sau khi nhập viện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, do đi về từ vùng có dịch Ebola nên theo quy định phải lập tức chuyển vào bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Bệnh nhân được chuyển bằng ô tô đến khoa bệnh nhiệt đới của bệnh viện Đà Nẵng để cách ly điều trị theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, có triệu chứng nói trên nên ê kíp điều trị đã đưa ra 3 mối nghi ngờ gồm sốt rét, sốt xuất huyết và Ebola. Trong chiều nay, mẫu máu của bệnh nhân C đã được gửi đi Viện Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm và dự kiến sẽ cho kết quả sau 2 ngày.

Sở Y tế TP Đà Nẵng hiện cũng đang khoanh vùng tất cả những nhân viên y tế, người thân có tiếp xúc với bệnh nhân để có kế hoạch theo dõi và kiểm tra.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất