| Hotline: 0983.970.780

Một người Việt thiệt mạng trong vụ xả súng ở Las Vegas

Thứ Tư 04/10/2017 , 17:48 (GMT+7)

Nạn nhân là Michael Võ, sống tại thành phố Los Angeles, nhân viên của công ty bảo hiểm

Cảnh sát vũ trang Mỹ tới hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP. 
 
Cộng đồng người Việt tại Las Vegas chiều qua thông báo xác định được một nạn nhân là người Việt Nam định cư tại Hoa Kỳ bị thiệt mạng trong vụ xả súng tại buổi biểu diễn ca nhạc đêm ngày 01/10/2017, tại Las Vegas, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao. 
 
Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là Michael Võ, sống tại thành phố Los Angeles, nhân viên của công ty bảo hiểm NYLife Securities. 
 
Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco xác định quốc tịch Việt Nam của nạn nhân và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp.
 
Ngày 2/10, sau khi xảy ra vụ xả súng, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã mở hai số điện thoại đường dây nóng (+1-202-716-8666 và +1-202-368-2265) đăng trên trang web chính thức của Đại sứ quán (www.vietnamembassy-usa.org) để kịp thời hỗ trợ các công dân Việt Nam gặp khó khăn. 
 
Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng đã liên hệ với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đề nghị cung cấp thông tin nếu phát hiện có nạn nhân là công dân Việt Nam để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân khẩn cấp.
 
Khoảng 22h30 tối 1/10, Stephen Paddock ở trong căn phòng tại tầng 32 của một khách sạn kiêm sòng bài, y nã đạn vào đám đông xem ca nhạc tại thành phố Las Vegas.
 
Đây là vụ việc đẫm máu nhất lịch sử Mỹ hiện đại với 59 người chết, hơn 500 người bị thương. 
 
Vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ hiện đại. Đồ họa: CNN/VnExpress. 
 

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.