| Hotline: 0983.970.780

Một nông dân lắp bán 6 thuyền du lịch chạy bằng năng lượng mặt trời

Thứ Ba 04/08/2015 , 09:04 (GMT+7)

Thuyền vận hành êm ái, không gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường, thích hợp cho các khu du lịch sinh thái và những khu bảo tồn chim, thú hoang dã.

Anh Huỳnh Thiện Liêm, chủ cơ sở bán thiết bị năng lượng mặt trời ở ấp 5A, xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), cho biết: Khu du lịch Tràm Chim - Tam Nông vừa đặt mua 6 chiếc thuyền du lịch chạy bằng năng lượng mặt trời do chính anh sáng chế, lắp đặt.

Anh Liêm là nông dân sáng tạo của tỉnh Đồng Tháp vừa hoàn thành lắp ráp xong 1 hệ thống tấm pin trên mui chiếc thuyền du lịch đầu tiên và ắc quy tích trữ điện đủ cho động cơ chạy máy đuôi tôm công suất 1,5 mã lực. Giá toàn bộ thiết bị 80 triệu đồng (không tính giá thuyền composite khoảng 20 triệu đồng/chiếc có thể chở được 8 người).

Tuy giá thiết bị khá cao, nhưng không tốm kém nhiên liệu về sau. Thuyền vận hành êm ái, không gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường, thích hợp cho các khu du lịch sinh thái và những khu bảo tồn chim, thú hoang dã.

Trước đó, anh Liêm nhận lắp đặt điện thắp sáng từ năng lượng mặt trời cho những hộ dân nông thôn ở các tỉnh Đồng Tháp, Long An, An Giang…

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất