| Hotline: 0983.970.780

Một sản phụ ở Quảng Nam hạ sinh bé trai nặng 5,1kg

Thứ Ba 08/10/2019 , 16:44 (GMT+7)

Phát hiện thai nhi quá lớn, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho sản phụ và đưa bé trai ra ngoài an toàn.

Ngày 8/10, bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên (Trưởng khoa Sản – Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, các bác sĩ của bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho một sản phụ ở Quảng Nam mang thai cháu bé có cân nặng lớn.

Hiện sức khỏe của 2 mẹ con chị D. hoàn toàn ổn định

Theo đó, vào chiều 7/10, khi có dấu hiệu chuyển dạ, người nhà đã đưa N.T.T.D. (30 tuổi, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn) đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức để sinh.

Ban đầu, chị D. muốn sinh thường. “Tuy nhiên, sau khi thăm khám và phát hiện thai lớn, các bác sĩ đưa ra lời khuyên cho chị D. là nên sinh mổ.

“Khoảng 5h hôm nay (8/10), chúng tôi thực hiện ca phẫu thuật cho sản phụ D. và đưa ra ngoài bé trai nặng 5,1kg. Đây là một trong những trường hợp trẻ sơ sinh có cân nặng lớn nhất từ trước đến nay tại bệnh viện”, bác sĩ Thuyên nói.

Được biết, sức khỏe của hai mẹ con chị D. hoàn toàn bình thường.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất