| Hotline: 0983.970.780

Một số đơn vị ban hành văn bản không đúng thẩm quyền

Thứ Sáu 05/09/2008 , 07:45 (GMT+7)

Bộ NN - PTNT vừa tổ chức kiểm tra về việc ban hành văn bản hành chính...

Bộ NN- PTNT vừa tổ chức kiểm tra về việc ban hành văn bản hành chính và thực hiện nhiệm vụ quản lý đầu tư xây dựng cơ bản theo phân cấp của Bộ.

Tại Cục Thú y, đoàn kiểm tra phát hiện 1 văn bản ban hành không đúng thẩm quyền vì một số nội dung chứa đựng quy phạm; Cục BVTV có một số giấy phép nhập khẩu thuốc BTVT cấp chưa phù hợp với nội dung được ủy quyền giải quyết công việc tại Quyết định số 30/QĐ-BNN-TCCB ngày 05/01/2007. Cục này đã cấp giấy phép NK để SX (không kinh doanh) ngoài 3 loại giấy phép được giao cho Cục.

Cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản có 1 văn bản (Quyết định số 153/QĐ-CLTY ngày 06/7/2007) ban hành không đúng thẩm quyền và các chứng chỉ hành nghề thuộc thẩm quyền ban hành của Cục chưa có mẫu thống nhất chung. Cục Kiểm lâm có mẫu giấy giới thiệu vào VQG không phù hợp về thể thức văn bản.

Về việc thực hiện nhiệm vụ quản lý đầu tư cơ bản theo phân cấp, Đoàn Kiểm tra nhận thấy: Công tác chuẩn bị đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình chưa được giao nhiệm vụ rõ ràng.

Việc thẩm định, phê duyệt đề cương khảo sát, lập dự án đầu tư xây dựng công trình chưa được qui định rõ trong chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị. Có hiện tượng uỷ quyền 2 lần trong giải quyết một số công việc về XDCB: Bộ uỷ quyền cho các Ban Quản lý các dự án thủy lợi; Ban Quản lý các dự án thủy lợi lại tiếp tục uỷ quyền cho các Ban Quản lý dự án trực thuộc. Một số đơn vị được phân cấp thì năng lực, nghiệp vụ về quản lý đầu tư xây dựng còn yếu và thiếu, đặc biệt là những đơn vị mới được giao nhiệm vụ chủ đầu tư như: Cục Chăn nuôi, Cục Quản lý Chất lượng NLS&TS...Cơ chế tài chính cho hoạt động quản lý dự án chưa thống nhất giữa các BQL dự án, BQL đầu tư và xây dựng. Ví như BQL dự án Nông nghiệp, Lâm nghiệp hoạt động theo Nghị định “43”, BQL các DA Thuỷ lợi đề nghị theo “118”...

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối 2024

Ngày 25/4/2024 tại TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.

Bình luận mới nhất