| Hotline: 0983.970.780

Một số quy định về công chức cấp xã

Thứ Năm 08/04/2010 , 10:49 (GMT+7)

Bạn Nguyễn Văn Chí gửi thư từ địa chỉ: chi.binhlong@gmail.com hỏi:

Tôi là kỹ sư quản lý đất đai ra trường đã hai năm nhưng vẫn chưa xin được việc làm. Tôi được biết Nghị định 92 của Chính phủ về số lượng cán bộ, công chức cấp xã nhưng hiện nay ở tỉnh Thái Nguyên chưa thực hiện. Hiện ở xã tôi có diện tích 2820.17 ha và dân số 5670 người. Vậy theo Nghị định 92 thì xã tôi được bao nhiêu công chức cấp xã? Xin cảm ơn luật sư.

Trả lời:

Căn cứ vào Nghị định 159 ngày 27/12/2005 của Chính phủ về phân loại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn thì với diện tích và dân số của xã như anh đã nêu thuộc đơn vị hành chính cấp xã loại 2.

Theo quy định tại Nghị định số 92 ngày 22/10/2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã thì số lượng cán bộ, công chức cấp xã được bố trí theo đơn vị hành chính cấp xã được phân số lượng cụ thể như sau:

+ Cấp xã loại 1: không quá 25 người;

+ Cấp xã loại 2: không quá 23 người;

+ Cấp xã loại 3: không quá 21 người.

Như vậy, ở xã anh được bố trí không quá 23 cán bộ làm các chức danh (24 chức danh) theo quy định tại điều 3 Nghị định 92 trong đó có cán bộ làm công tác địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (từ 1 đến 2 người).

Việc tuyển dụng công chức cấp xã phải căn cứ vào nhu cầu công việc, vị trí công tác, tiêu chuẩn và số lượng của chức danh cần tuyển dụng.

Người được tuyển dụng làm công chức phải có phẩm chất đạo đức, đủ tiêu chuẩn và thông qua thi tuyển. Việc tuyển dụng công chức cấp xã ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo hoặc để đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã vùng dân tộc thiểu số thì có thể thực hiện thông qua xét tuyển.

Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo, tổ chức việc tuyển dụng công chức cấp xã theo quy chế tuyển dụng công chức của UBND tỉnh.

Từ những quy định trên, bạn có thể tìm đọc các văn bản như đã nêu để nắm vững các tiêu chí trong thi tuyển, xét tuyển cán bộ, công chức nói chung và cán bộ, công chức cấp xã nói riêng và nộp hồ sơ để dự thi khi các đơn vị có thông báo thi tuyển. Với bằng kỹ sư của bạn, bạn có thể thi tuyển vào Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở NN-PTNT hoặc thi tuyển vào các ngành tài nguyên, nông nghiệp ở cấp huyện hoặc cấp xã.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.