| Hotline: 0983.970.780

Một Trưởng phòng thuộc Sở TN&MT tỉnh Cà Mau giữ chức gần 20 năm

Thứ Tư 23/09/2020 , 15:27 (GMT+7)

Một Trưởng phòng thuộc Sở TN&MT tỉnh Cà Mau, giữ chức gần 20 năm dù còn khoảng một năm nữa là đến tuổi hưu nhưng vẫn được bố trí giữ chức này tiếp tục.

Sở TN&MT tỉnh Cà Mau – nơi ông Hưng đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Bảo vệ môi trường gần 20 năm qua. Ảnh: Bảo An.

Sở TN&MT tỉnh Cà Mau – nơi ông Hưng đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Bảo vệ môi trường gần 20 năm qua. Ảnh: Bảo An.

Thời gian qua, dư luận tại Cà Mau bàn tán về việc ông Ngô Chí Hưng, Trưởng phòng Bảo vệ môi trường, thuộc Sở TN&MT tỉnh Cà Mau giữ chức gần 20 năm qua.

Với vị trí này, ông Hưng được phân công làm phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Điều đáng nói là hai người cháu của ông cũng được bố trí vào vị trí thư ký của Hội đồng thẩm định nói trên.

Dư luận đặt nghi vấn, việc bố trí người thân vào vị trí thư ký Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Cà Mau có làm chi phối kết quả thẩm định hay không?

Nói về trường hợp này, lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Cà Mau cho biết ông Hưng giữ chức vụ này đã nhiều năm, và trong năm tới ông nghỉ hưu nên khó để điều chuyển. Trong khi đó, ông Hưng cũng không thuộc nhóm đối tượng chỉ được giữ chức 2 nhiệm kỳ. Riêng việc bố trí người thân vào Hội đồng, vị lãnh đạo này cho biết người thân của ông Hưng chỉ là cháu dâu, không phải cháu ruột, hiện một người đã được chuyển đổi vị trí…

Trong khi đó, tại Điều 4, quy định số 98 QĐ/TW ngày 7/10/2017 về việc luân chuyển cán bộ, thì các trường hợp khác do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định chức danh bố trí, luân chuyển bao gồm: Đối với cán bộ đã giữ chức vụ cấp trưởng 2 nhiệm kỳ liên tục; đối với cán bộ trẻ luân chuyển để đào tạo, rèn luyện…

Như vậy, nếu đối chiếu với quy định này thì trường hợp của ông Hưng cũng cần được xem xét, luân chuyển để tránh tiêu cực. Ngoài ra, dư luận còn đặt vấn đề về thời gian ông Hưng nghỉ hưu chỉ còn khoảng một năm nữa, như vậy sao lãnh đạo Sở này không xem xét, bổ nhiệm người khác thay thế vào vị trí này.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.