| Hotline: 0983.970.780

Mourinho đi đâu?

Thứ Hai 26/10/2015 , 07:15 (GMT+7)

Câu hỏi Mourinho đã đi đâu trong hiệp 2 với West Ham đã được giải đáp, nhưng việc ông sẽ đi đâu khi trận đấu tối thứ Bảy kết thúc lại là điều không dễ trả lời.

Khi các cầu thủ Chelsea rời đường hầm để bước vào hiệp 2 cuộc so tài với West Ham hôm 24/10, không một ai thấy bóng dáng Mourinho đâu cả. Người ta tự hỏi liệu ông thầy người Bồ đã “bốc hơi”?

Mourinho luôn ra sân với một vẻ mặt rất cao ngạo. "Người đặc biệt" thường bỏ mặc đám học trò mải tiến hành một loạt thủ tục trước trận, để rảo bước thật nhanh về phía chỗ ngồi. Ở đó, một vị trí dễ quan sát nhất trong khu huấn luyện luôn mặc định được dành cho Mourinho.

Nhưng trước cuộc đọ sức với West Ham, chiến lược gia 52 tuổi không giữ thói quen như thường lệ. Ông vẫn tiến lên phía trước đội hình nhưng lại đứng trầm ngâm khá lâu ở lối ra đường hầm. Thay vì nhanh chóng tiến về khu vực dành cho đội khách, ông dành tới mấy phút để nhìn lại đội quân do Terry đứng đầu.

Một loạt hành động lạ của Mourinho khiến người xem cảm tưởng, chuyến hành quân tới sân của West Ham là lần cuối ông được dẫn dắt Chelsea vậy. Những diễn biến sau đó càng củng cố thêm niềm tin ấy.

Chelsea kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng thế chủ động lại thuộc về đội chủ nhà. Gã nhà giàu thành London thậm chí còn bị thủng lưới, trước khi dính vào một loạt đen đủi: Không được công nhận bàn thắng, Matic bị thẻ đỏ và 2 thành viên Ban huấn luyện bị đuổi lên khán đài.

Cho đến khi hiệp 2 bắt đầu, Mourinho còn không xuất hiện, cả trong đường hầm lẫn khu vực huấn luyện của Chelsea. Ngay lập tức, một cuộc thăm dò nhanh đã được các tờ báo Anh thực hiện: Mourinho đã đi đâu?

Thật ngạc nhiên khi câu trả lời của độc giả có cả phương án "Người đặc biệt" bị sa thải ngay sau 45 phút đầu tiên. Theo ý kiến này, cựu thuyền trưởng của Real Madrid quá bất mãn và lái xe thẳng về nhà, mặc kệ trận đấu muốn ra sao thì ra.

Cuộc truy tìm Mourinho được rất nhiều phóng viên truyền hình thực hiện ngay trong hiệp 2. Từng khoảng trống dù là nhỏ nhất trên sân Boleyn Ground cũng bị xới tung để tìm tung tích người đang dẫn dắt Chelsea.

Cuối cùng, ông thầy của Terry cũng bị phát hiện ở trên hàng ghế cao nhất của tầng hai sân Boleyn Ground. Ông đứng bên cạnh trợ lý Louro, ghi chép miệt mài và chẳng có dấu hiệu gì là vừa bị Chủ tịch Abramovich sa thải.

Dù đứng ở tít trên cao, Mourinho vẫn biết cách tỏa sáng, thu hút sự chú ý của các ống kính truyền hình. Khi thì ông cười mỉa mai những quyết định của trọng tài, lúc lại lơ đãng cứ như thể chẳng chú ý gì đến trận đấu.

Nhưng đặc biệt nhất vẫn là khuôn mặt vô cảm vào thời điểm Cahill có bàn gỡ hòa. Khác xa với đám đông CĐV đội khách đang gào thét trên sân, hệt như lúc họ đăng quang mùa trước, Mourinho mặt lạnh như tiền, làm ra vẻ bàn thắng của cậu học trò như một lẽ tất nhiên.

Khi Carroll có bàn nâng tỷ số, đồng thời “bẻ gãy” một chân chiếc ghế mà Mourinho đang ngồi, HLV từng 2 lần vô địch Champions League cũng chẳng tỏ vẻ gì đau khổ. Người ta biết, Mourinho vẫn đang chỉ đạo đội bóng, thông qua những ghi chép liên tục, nhưng ông làm công việc ấy mà không có bất kỳ cảm xúc nào.

Tại sao "Người đặc biệt" thay đổi chóng mặt đến vậy? Bức màn bí mật được hé mở một phần là bởi ông cũng bị đuổi lên khán đài. Mourinho bị trọng tài chính Jonathan Moss truất quyền chỉ đạo khi tranh cãi kịch liệt về chiếc thẻ đỏ của Matic, thậm chí còn sang cả phòng trọng tài để làm cho ra nhẽ.

Câu hỏi Mourinho đã đi đâu trong hiệp 2 đã được giải đáp, nhưng việc ông sẽ đi đâu khi trận đấu tối thứ Bảy kết thúc lại là điều không dễ trả lời.

Xem thêm
Tiến sĩ Lê Kiên Thành tạo cơn sốt mới trên thị trường sách

Tiến sĩ Lê Kiên Thành bỗng dưng trở thành một hiện tượng trong đời sống xuất bản, khi cuốn sách ‘Những khoảnh khắc sống’ của ông nhanh chóng bán hết sau hai lần in.

Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá bị ung thư

Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá phát hiện bị ung thư từ cuối năm 2023. Thời gian qua, anh hạn chế đi diễn bởi sức khỏe không cho phép.

Nhận định Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: Khách lấn chủ

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Borussia Dortmund vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.