| Hotline: 0983.970.780

Mua cháo cho con phải xin phép cửa hàng 'đặc quyền'

Thứ Bảy 21/09/2019 , 11:01 (GMT+7)

Dù là cư dân ở tòa HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhưng nếu muốn đi xe máy vào cửa hàng mua cháo cho con, anh T. cần phải xin phép ban quản lý.  

Nhân viên cửa hàng xe máy ngăn không cho người dân đi vào khu sân chơi.

Một tay cầm cặp lồng cháo nóng bỏng, tay kia thoăn thoắt kiểm lại túi thuốc mua cho con trai, anh T. phải lấy cẳng tay quệt mồ hôi trán. Anh T. kể: “Hàng ngày tôi đi xe máy vào thẳng chỗ mua cháo, nhưng hôm nay bị nhân viên của hàng sửa xe máy cấm vào. Khi hỏi, họ nói là được Ban quản lý tòa nhà cho phép và cấm cư dân đi xe vào khu vực vỉa hè. Đôi co với họ không xong, tôi phải đi xuống hầm, xong mới vòng lên mua cháo được. Giờ lại phải xuống lấy xe về nhà, rất mất thời gian”.

Chung tâm trạng bức xúc như anh T. một cư dân khác của tổ hợp chung cư HH Linh Đàm cũng bất ngờ khi không được đi xe trên vỉa hè như mọi ngày. Anh L. nói: “Công việc của tôi hàng ngày là phải chở hàng vào giao cho cửa hàng ở kiot trước mặt chung cư HH1B. Hàng nặng nên tôi thường phải nhờ nhân viên cửa hàng khuân giúp mới xuể. Nhưng hôm nay bất ngờ không được vào. Tôi không biết tính sao. Định gửi xe ở phía ngoài rào sắt thì không thấy biển báo nào của cửa hàng. Mà không gửi ai thì sợ mất xe”.

Mặt trước của dãy chung cư từ HH1B đến HH2B, hướng ra hồ Linh Đàm, từ vài tháng nay được quây lại bằng rào sắt. Trao đổi với tổ trưởng dân phố tại đây, được biết ban quản lý tòa nhà làm vậy để không cho xe vào khu vực sân chơi, vốn đang được để nhiều đồ chơi cho trẻ em như xích đu, bập bênh, xà…

Tuy nhiên, khi quan sát một thời gian, sự việc không hoàn toàn như vậy. Các xe vẫn có thể đi lại trong khu sân chơi nếu là khách của hai cửa hàng xe máy, được đặt ở góc tòa HH1B và HH2B.

Tại điểm vào trước hai cửa hàng này, rào sắt không bị bịt kín, mà được gắn bởi một thanh tuýp dài. Khi có khách, nhân viên cửa hàng sẽ mở khóa và đưa khách vào, sau đó lại bịt lại ngăn không cho người khác vào sân.

Anh Nguyễn Tuấn, một trong số các tổ phó của tổ hợp chung cư HH Linh Đàm cho biết, việc quây rào sắt cấm xe vào sân chơi là quyết định của các ban quản lý tòa nhà.

Tuy nhiên, do nhận thấy bất cập từ việc kinh doanh cho các cửa hàng xe máy, những rào sắt trước các hàng này không bị bịt kín mà giao cho từng cửa hàng phụ trách.

“Do đặc thù kinh doanh ngành nghề nên ban quản lý đồng ý cho các cửa hàng xe máy làm vậy. Họ phải tự quản việc đóng mở và ký cam kết không cho bất cứ xe nào vào lưu thông. Nếu bị phát hiện, họ sẽ bị phạt", anh Tuấn nói.

Khi được hỏi là tại sao ban quản lý các tòa nhà không trưng dụng phần ngoài rào sát phía trên vỉa hè, cách lòng đường chừng 2m chiều rộng, để làm chỗ trông xe, anh Tuấn nói đó là quản lý của phường. Ban quản lý tòa nhà không được phép can thiệp.

Cùng là khách vào sử dụng các dịch vụ của kiot trong tòa nhà, nhưng giữa các ngành nghề ở chung cư HH Linh Đàm lại có sự phân biệt.

Anh L. đặt câu hỏi: "Họ đã cấm xe vào sân chơi thì phải cấm hết. Đằng này lại tạo ra ngoại lệ, khiến cả xe ô tô cũng vào được. Như vậy, đâu có an toàn cho mọi người".

Còn anh T. sau khi bị muộn làm và mất nửa ngày việc vì đi lòng vòng mua cháo cho con cám cảnh: “Tôi nghĩ mọi quy định của ban quản lý đều phải phục vụ người dân. Nhưng rõ ràng, tôi là một cư dân ở đây, đi mua cháo cho con cũng phải xin phép thì thật mệt mỏi quá”.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.