| Hotline: 0983.970.780

Mua 'hàng nóng' Trung Quốc không khó

Thứ Tư 03/08/2016 , 09:11 (GMT+7)

Một chủ sạp hàng dấm dúi ra giá: "Súng bắn điện giá 1.200.000 đồng; dùi cui điện 1.000.000 đồng; bình xịt hơi cay giá 250.000 đồng...".

Cuối tháng 7 vừa qua, nhân lên thành phố Lạng Sơn tôi cùng người bạn đã không bỏ lỡ cơ hội thăm thú, dạo chơi trong chợ Đông Kinh, bởi theo như tôi biết thì khu chợ này có bán hầu như mọi mặt hàng, từ "hạ cám tới thượng vàng".

Lướt qua các gian hàng phải công nhận một điều rằng hàng hóa bày bán ở khu chợ này rất nhiều, đa dạng, phong phú và không ngoa chút nào so với lời đồn thổi bấy lâu nay. Lần lượt xem các mặt hàng bán ở đây tôi thấy có tới... 99% là hàng Trung Quốc, giá cực kỳ rẻ. Đã rẻ lại còn đẹp, bắt mắt, dù chưa biết chất lượng tốt xấu thế nào.

Trong số các mặt hàng mà tôi để ý có những quầy bày bán dao ăn, bộ đồ nhà bếp rất đẹp. Nhìn những con dao thái, dao chặt sáng loáng, kích cỡ to nhỏ, dài ngắn khác nhau, dẫu hơi ghê rợn, rùng mình nhưng nhiều người thì vẫn sán lại xem, nhấc lên đặt xuống, khảo giá và mua.

Tôi giả vờ có ý muốn mua các mặt "hàng nóng" khác như dùi cui điện, súng bắn điện, bình xịt hơi cay, đao, kiếm... thì chị chủ một sạp chuyên doanh mặt hàng này nói nhỏ: "Ở đây chị không thể bày các mặt hàng đó, nhưng nếu em muốn lấy bao nhiêu cũng có, nhưng phải vào phía sau sạp".

Khi tôi chần chừ vì đắn đo sẽ mang các loại "hàng nóng" ấy về Hà Nội thế nào thì chị chủ sạp bảo: "Chị chỉ biết bán cho em thôi, chứ việc mang về được hay không là tùy thuộc vào em! Mà em lo gì đâu, các đoàn khách du lịch lên đây vẫn mua mang về làm... đồ chơi đầy ra đấy".

Sau khi thoái thác không mua "hàng nóng" ở sạp đó, tôi vòng vào một sạp hàng khác. Chủ nhân là một người đàn ông nói nhỏ, nếu tôi ưng ý thì mới vào xem hàng, bởi hàng không để ở sạp mà cất ở một địa điểm gần đây.

Anh ta bảo: "Súng bắn điện giá 1.200.000 đồng; dùi cui điện 1.000.000 đồng; bình xịt hơi cay giá 250.000 đồng". Sau khi đưa ra mức giá người chủ hàng dặn nhỏ, ở đây bọn anh chỉ bán dấm dúi nhưng việc mang về và sử dụng thì thuộc dạng hàng cấm nên nếu mua em phải cẩn thận một chút...

Vâng, chứng kiến cảnh bán mua các loại "hàng nóng" ở chợ Đông Kinh khiến không chỉ riêng tôi, mà nhiều người đều giật mình, bởi lẽ trong những năm gần đây chính các loại "hàng nóng" này của Trung Quốc đã là công cụ để những thành phần cộm cán trong xã hội dùng thanh toán nhau.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần kiểm soát gắt gao các loại "hàng nóng" từ Trung Quốc đang chảy vào nước ta!

(Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội)

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất