| Hotline: 0983.970.780

Mùa lá đổ trên đỉnh Sky High Mt.Dandenong

Thứ Hai 29/03/2021 , 15:43 (GMT+7)

Ngược với mùa ở các nước, thu Melbourne kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm, khi những chiếc lá phong xanh ngả sang màu vàng và đỏ thẫm.

Mùa thu đến, từ khắp các vùng thành phố, đồng quê, những cánh rừng… đều khoác lên hai sắc giao mùa đỏ - vàng rực rỡ. Vẻ đẹp giao mùa trùm khắp cây lá và được người Úc ví von là “mùa lá cháy” ở Melbourne.

Điểm đến mang đậm sắc thu thời điểm này không thể bỏ qua của người Úc chính là Sky High Mt.Dandenong. Vẻ đẹp ngoạn mục của dãy núi Dandenong vào thu là điểm đến được các gia đình ở Melbourne lựa chọn những ngày cuối tuần. Cách trung tâm thành phố khoảng 60km, núi Dandenong có đỉnh cao 633m so với mặt biển. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa là đường chân trời tráng lệ của thành phố Melbourne. 

Dưới chân núi Dandenong là một thị trấn nhỏ, nơi có những nhà hàng, quán cà phê, tiệm bán hàng lưu niệm nằm rải rác cao thấp trên những ngọn đồi nhỏ. Đi dạo cả ngày nơi đây chỉ để ngắm những cửa hàng, những sản phẩm được bày bán nơi đây mà không chán. Còn thú vị hơn, nhâm nhi tách cà phê tại quán cà phê Sky High trên đỉnh núi, đó là lúc phóng xa tầm mắt chiêm ngưỡng thành phố lộng lẫy Melbourne từ độ cao gần 1000m.

Đỉnh Sky High Mt.Dandenong ở Melbourne vào thu với một tông vàng óng ả của những hàng cây đang mùa thay lá, đẹp như một bức tranh. Đây là điểm đến được nhiều gia đình ở Melbourne lựa chọn những ngày cuối tuần.

Các gam màu vàng - đỏ của lá phong có ở khắp mọi nơi trên dãy núi Dandenong.

Dandenong cũng là công viên quốc gia của Úc, nơi sở hữu vẻ đẹp kỳ diệu với thảm thực vật xanh tốt, lá cây đua nhau khoe sắc vô cùng thích mắt những ngày thu sang.

Khúc giao mùa đủ các tông màu đỏ, vàng và xanh của những cây phong trên đỉnh núi Dandenong.

Màu đỏ của lá phong xen lẫn sắc vàng của những cây cổ thụ rừng Dandenong khiến du khách trải nghiệm một lần rồi nhớ mãi thung lũng ngày thu.

Du khách có thể nhìn thấy một số loài động vật hoang dã của Úc như chuột túi và koala với “tổ ấm” được đặt nơi gốc cây cổ thụ ở núi Dandenong.

Nằm trên độ cao lý tưởng, nhâm nhi tách cà phê tại quán cà phê Sky High trên đỉnh núi, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và phóng tầm mắt về phía thành phố Melbourne mờ ảo…

… hay ghé đài quan sát Sky High của Mount Dandenong, nơi có hướng nhìn tuyệt đẹp về phía Melbourne và cũng là điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

Một thị trấn nhỏ nằm ẩn khuất trong những tán cây dưới chân đỉnh núi với cư dân khá ít, nơi có những tiệm bán hàng lưu niệm nằm rải rác hay những ngôi nhà gỗ tuyệt đẹp dưới tán cây rừng.

Sắc thu vàng “mãn nhãn” trên nẻo đường từ Melbourne đến núi Dandenong, nhất là ở các khu rừng nằm trong thung lũng.

Cận cảnh tổ hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao trị giá 1.500 tỷ đồng

Cận cảnh tổ hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao trị giá 1.500 tỷ đồng

Ảnh 12:02

Bạc Liêu Với uy tín trên trường quốc tế về cam kết không sử dụng kháng sinh trong sản xuất tôm, Tập đoàn Việt Úc kỳ vọng chuyển giao công nghệ nuôi tôm sạch cho người dân.

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Ảnh 15:55

Công trình âu thuyền Rạch Mọp do Bộ NN-PTNT đầu tư khoảng 550 tỷ đồng, đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến vận hành ngăn mặn vào cuối năm 2024.

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Ảnh 15:32

Doanh nghiệp tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk lần đầu tiên trồng thử nghiệm nghịch vụ nấm vân chi trong mùa khô, hiện cây nấm phát triển tốt, cho năng suất cao.

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Ảnh 11:06

Tuyên Quang Lực lượng kiểm lâm các huyện Na Hang, Lâm Bình thường xuyên tuần tra, bảo vệ những cây nghiến cổ thụ hàng nghìn năm tuổi, nằm trên những cánh rừng hoang sơ, hùng vỹ.

Đua ghe được thưởng bò, heo

Đua ghe được thưởng bò, heo

Ảnh 09:59

THỪA THIÊN - HUẾ Giải đua ghe truyền thống năm nay có hơn 400 vận động viên nam, nữ. Các đội thi đấu bằng loại ghe 9 người và tham gia tranh tài 3 vè bơi, 9 độ đua.

Voọc mông trắng quý hiếm vắt vẻo trên vách đá ở Vân Long

Voọc mông trắng quý hiếm vắt vẻo trên vách đá ở Vân Long

Ảnh 14:56

Vân Long là khu Ramsar thứ 9 của Việt Nam, là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước có tầm quan trọng thế giới với loài voọc mông trắng quý hiếm.

Xem thêm

Bình luận mới nhất