| Hotline: 0983.970.780

Mưa xuống - quất rụng, nắng lên - đào tàn

Thứ Năm 11/02/2021 , 10:45 (GMT+7)

Tại Thái Nguyên, không ít người buôn đào, quất, cây hoa cảnh đã vỡ mộng về một cái Tết ấm bởi diễn biến bất lợi của thời tiết.

Dù đã 30 tết nhưng thị trường hoa, cây cảnh vẫn ảm đạm. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Dù đã 30 tết nhưng thị trường hoa, cây cảnh vẫn ảm đạm. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Các nhà vườn trồng đào, trồng quất tại Thái Nguyên đều chung nhận định, năm nay, do thời tiết có nhiều bất lợi nên cây hoa cảnh, đào quất đều không đạt các yêu cầu thẩm mỹ, nghệ thuật đặt ra.

Đã vậy, không ít nhà vườn cám cảnh khi số lượng cây giảm sút nghiêm trọng vì cây hỏng, cây chết. Những năm trước, từ thời điểm từ Rằm tháng Chạp, nhiều khách mua cũng như thương lái đã nhộn nhịp tại các nhà vườn.

Vậy mà năm nay, anh Nguyễn Công Hợi, chủ nhà vườn tại thành phố Thái Nguyên cho biết, đến tận 20 tháng Chạp, thương lái, khách chơi cây cảnh vẫn vắng hoe vắng hoắt. Nguyên nhân đặc biệt dẫn đến tình trạng trên là diễn biến bất thường của đại dịch COVID - 19.

Những gốc đào nằm lăn lóc trên phố chợ. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Những gốc đào nằm lăn lóc trên phố chợ. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Trận mưa xuyên đêm ngày 27 tết đến gần trưa ngày 28 khiến cho chợ hoa xuân tại quảng trường trung tâm thành phố Thái Nguyên trở nên đìu hiu, vắng lặng.

Những cây quất vốn được chăm sóc cẩn thận từ trước đó nhiều tháng, được nâng niu nhẹ nhàng khi chuyển về, gặp trận mưa dai dẳng đã không chống chịu được. Cây thì đổ rạp, cây thì rữa bầu, rụng quả, chút lá... Chiều 28 và cả ngày 29 tháng Chạp, nắng chói chang khiến nhiều người không muốn đi chợ tết.

Mai vàng tả tơi trong mưa gió. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Mai vàng tả tơi trong mưa gió. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Cây hoa cảnh, đào mai xơ xác, héo úa. Ký ức ám ảnh về những trận mưa đá tai hại vào đúng những ngày cuối năm và đầu năm mới Canh Tý một năm trước lại hiện về.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất