| Hotline: 0983.970.780

Mức cước phí cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ áp dụng từ 15/9

Thứ Năm 10/09/2015 , 13:58 (GMT+7)

Các phương tiện cũng có thể sử dụng vé tháng với mức từ 300.000-5.400.000 đồng/vé/tháng; vé quý với mức từ 810.000-14.580.000 đồng/vé/quý tùy theo đoạn tuyến và theo loại phương tiện.


Vị trí một trạm thu phí tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ. (Ảnh: Quang Cường/Vietnam+)


Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ vừa có đề nghị lên Bộ Giao thông Vận tải cho phép nhà đầu tư tổ chức thu phí hoàn vốn dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) từ ngày 15/9.

Theo bà Nguyễn Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ, giai đoạn 1 của dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường cao tốc này đã hoàn thành công tác thi công vào ngày 30/6 vừa qua và đã được Bộ Giao thông Vận tải tổ chức nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng.

Đến nay, nhà đầu tư đã tiến hành xây dựng và lắp đặt xong thiết bị tại trạm thu phí, đã lắp đặt xong hệ thống chiếu sáng. Trong thời gian đầu thu phí, khi chưa hoàn thiện nhà điều hành thu phí, Công ty cồ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ đã bố trí các container để thay thế tạm thời và lắp đặt xong các thiết bị điều hành thu phí, đảm bảo hoạt động thu phí được tiến hành bình thường.

“Nhà đầu tư đã ký hợp đồng và in đầy đủ các loại vé theo quy định tại Thông tư số 45/2015/TT-BTC và được Cục Thuế Hà Nội chấp thuận cho phép sừ dụng đồng thời đã tổ chức tuyển dụng, đào tạo và bố trí đầy đủ bộ máy tổ chức thu phí sẵn sàng thực hiện công tác thu phí,” bà Nguyễn Thị Cẩm Tú cho hay.

Theo đó, trên dọc tuyến đường có tổng chiều dài 29km sẽ bố trí hệ thống các trạm thu phí gồm một trạm trên đường cao tốc tại Km188+300; 2 trạm nằm trên đường nhánh tại các nút giao Thường Tín, Vạn Điểm; một trạm nằm trên đường nhánh đi Quốc lộ 1 cũ và trạm dùng chung với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tại Km212+200 trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình.

Trước đó, Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ. Mức thu phí cụ thể dao động từ 10.000-180.000 đồng/vé/lượt tùy theo đoạn tuyến và theo loại phương tiện.

Đoạn tuyến được đề xuất mức phí thấp nhất là đoạn Vạn Điểm-cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và ngược lại với mức thu từ 10.000-40.000 đồng/vé/lượt, tùy loại phương tiện.

Đoạn tuyến được đề xuất mức phí cao nhất là đoạn Pháp Vân-Cầu Giẽ-Hà Nam và ngược lại mức thu từ 45.000-180.000 đồng/vé/lượt, tùy loại phương tiện. Đoạn tuyến Pháp Vân-cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và ngược lại cũng được đề xuất mức thu từ 45.000-175.000 đồng/vé/lượt, tùy loại phương tiện.


Biểu mức cước phí phương tiện phải nộp qua tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ. (Ảnh: Quang Cường/Vietnam+)
 

Bên cạnh đó, các phương tiện cũng có thể sử dụng vé tháng với mức từ 300.000-5.400.000 đồng/vé/tháng; vé quý với mức từ 810.000-14.580.000 đồng/vé/quý tùy theo đoạn tuyến và theo loại phương tiện.

Tuyến đường có thời gian thu phí hơn 17 năm. Với phương án thu phí này, dự án có đơn giá 1.500 đồng/km (tính cho loại xe tiêu chuẩn, dưới 12 chỗ ngồi), bằng với mức thu tại các tuyến đường cao tốc làm mới như Cầu Giẽ-Ninh Bình, hay Nội Bài-Lào Cai.

Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ theo hình thức BOT có tổng chiều dài khoảng 29km với điểm đầu tại Km182+300 (vị trí nút giao Pháp Vân giao giữa đường Pháp Vân-Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 của Hà Nội). Điểm cuối tại Km211+256 (Km211+000 của tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình).

Dự án có tổng mức đầu tư là 6.731 tỷ đồng và được chia thành hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 được khởi công từ ngày 29/9/2014 và hoàn thành vào 30/6/2015. Tổng mức đầu tư là 1.974 tỷ đồng, bao gồm cải tạo, nâng cấp yếu tố bình đồ và mặt cắt dọc, kết cấu mặt đường chính tuyến đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới, tận dụng đường hiện tại với bề rộng nền đường 25,0m.

Giai đoạn 2, mức đầu tư là 4.757 tỷ đồng, dự kiến vào tháng ​Mười tới sẽ tiếp tục mở rộng thêm 2 làn, xây dựng mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 33,5m, xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp 4 đồng bằng.

Dự kiến, việc giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 sẽ thực hiện trong năm 2015-2016 và tổ chức thi công công trình hoàn thành cuối năm 2017 để đến đầu năm 2018 đưa vào khai thác.

 

(VIETNAM+)

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm