| Hotline: 0983.970.780

Mục tiêu 6 điểm của ông Park

Thứ Năm 25/02/2021 , 06:59 (GMT+7)

Trước ngày V-League tập trung đá trở lại, dự kiến vào tháng 3, HLV Park Hang-seo muốn ĐTVN có 3 tuần hội quân trước khi đá nốt vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu có 6 điểm ở giai đoạn cuối vòng loại World Cup. 

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu có 6 điểm ở giai đoạn cuối vòng loại World Cup. 

"Mục tiêu của tôi ở vòng loại World Cup là giành 6 điểm trong 3 trận cuối vòng loại World Cup”, HLV Park Hang-seo nói trên tờ MK của Hàn Quốc. 

Trên trang Asean Football, nhà cầm quân người Hàn Quốc tái khẳng định mục tiêu này, đồng thời nhấn mạnh: "Quá khứ vinh quang đã ở phía sau, giờ chúng tôi phải hướng tới tương lai. 2021 là một năm bận rộn, chúng tôi cần chia sẻ sự quan tâm cho vòng loại World Cup, SEA Games trên sân nhà và AFF Cup. Không dễ để chúng tôi đáp ứng kỳ vọng từ người hâm mộ".

ĐTVN hiện có 11 điểm sau 5 trận. Ông Park không nói rõ là giành 6 điểm, tương đương 2 trận thắng trước đội nào, nhưng căn cứ vào tình hình thực tế bảng G, có thể thấy đích ngắm của chiến lược gia này không gì khác ngoài Indonesia (trận đầu tiên) và Malaysia (trận thứ hai). Nếu hoàn thành nhiệm vụ, chúng ta sẽ có 17 điểm và sẽ duy trì được khoảng cách với đối thủ nguy hiểm nhất UAE ít nhất là 2 điểm trước lượt trận cuối cùng.

Cần biết rằng ngoài 8 suất đi tiếp của các đội đầu bảng, 4 đội nhì có thành tích tốt nhất cũng sẽ nối gót. Nếu có 17 điểm, kết quả sau vòng loại thứ hai của ĐTVN ít nhất là ngang với đội nhì bảng có thành tích tốt thứ năm hiện tại (Hàn Quốc). Giống chúng ta, đội bóng xứ kim chi cũng phải đá trận cuối cùng với đội đầu bảng. Áp lực lọt vào top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt, vì thế, sẽ là gánh nặng lớn với nhiều ông lớn châu lục chứ không riêng gì Việt Nam.

Thực tế, là khi đá tập trung, những đội đầu bảng như Việt Nam chiếm lợi thế. Thầy trò ông Park hoàn toàn có quyền nghĩ đến 2 trận thắng đầu tiên, trước những đội bị đánh giá thấp hơn. Ngược lại, chỉ cần mất điểm ở một trong ba trận gặp các đội Đông Nam Á, UAE sẽ mất luôn quyền tự quyết khi đua tranh ngôi đầu bảng với Việt Nam.

Một thuận lợi nữa dành cho ĐTVN là ba bảng B, D và F vẫn tổ chức thi đấu trong tháng 3. Nghĩa là, trước ngày lên đường thi đấu, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm dữ liệu để tính toán đường đi nước bước. 

Vấn đề duy nhất lúc này, là V-League chưa chốt được ngày thi đấu trở lại. Hiện có hai mốc được LĐBĐ Việt Nam (VFF) cân nhắc là 13/3 và 19/3. Đá càng sớm, cầu thủ càng có nhiều thời gian và tập trung lên tuyển để kịp mốc ba tuần trước khi đá vòng loại World Cup. Trận đầu tiên của ĐTVN ở giai đoạn cuối, là đối đầu Indonesia vào 7/6. Kế đó là Malaysia ngày 11/6, và cuối cùng là UAE ngày 15/6.

Hỗ trợ duy nhất cho V-League lúc này là toàn bộ 14 CLB đều trong trạng thái sẵn sàng. Không có trường hợp mắc Covid-19 đáng tiếc nào xảy ra. Một số trường hợp cầu thủ ở các tỉnh có nguy cơ cao như Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng vẫn được đảm bảo an toàn và tuân thủ nghiêm ngặt hơn quy trình xét nghiệm và cách ly trước khi ra sân luyện tập với đồng đội.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm