| Hotline: 0983.970.780

Mỹ đổ lỗi cho Nga và Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên

Thứ Bảy 29/07/2017 , 13:25 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm nay 29/7 tuyên bố Nga và Trung Quốc là hai nước phải chịu trách nhiệm về mối đe dọa ngày càng tăng từ chương trình vũ khí của Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ hai vào đêm qua.

Sơ đồ các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên từ năm 2016 đến nay (Ảnh: AFP)

“Là các nước chống lưng chính về kinh tế cho chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, Trung Quốc và Nga phải chịu trách nhiệm duy nhất và đặc biệt về mối đe dọa ngày càng tăng đối với sự ổn định của khu vực và toàn cầu”, AFP dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết trong thông báo phát đi hôm nay 29/7.

Theo Ngoại trưởng Tillerson, vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên đã “vi phạm trắng trợn các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vốn phản ánh ý chí của cộng đồng quốc tế”.

Bình luận trên của Ngoại trưởng Tillerson được đưa ra sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa vào đêm 28/7.

Truyền hình Nhật Bản đưa tin về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tien (Ảnh: Guardian)

Bình Nhưỡng tuyên bố tên lửa mới nhất của nước này đã bay được chặng đường 998 km trong khoảng thời gian 47 phút và rơi xuống biển Nhật Bản sau khi đạt độ cao tối đa là 3.724,9 km.

Đây là tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ hai được Triều Tiên phóng thử trong tháng này. Trước đó, Bình Nhưỡng cũng tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa hôm 4/7 và khẳng định tên lửa này có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới.

Tổng thống Donald Trump đã gọi vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên là đe dọa thế giới và cảnh báo điều này sẽ khiến Bình Nhưỡng càng bị cô lập hơn, nền kinh tế sẽ bị suy yếu hơn và đẩy người dân vào cảnh túng quẫn.

Chỉ vài giờ sau vụ phóng thử tên lửa đêm qua của Triều Tiên, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận tên lửa bắn đạn thật ở khu vực duyên hải phía đông hàn Quốc. Cuộc tập trận này được cho là nhằm phát đi tín hiệu cứng rắn với chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

(Theo AFP, Dân trí)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất