| Hotline: 0983.970.780

Mỹ dùng máy bay rải vắcxin phòng bệnh dại

Thứ Tư 21/08/2019 , 20:11 (GMT+7)

800.000 bao nhỏ chứa vắcxin bệnh dại sẽ được máy bay thả trên diện tích gần 12.500 km2 của bang Ohio, cuối tuần này.

Bao chứa vắcxin bệnh dại chỉ lớn hơn đồng xu một chút. Ảnh: NBC4.

Chiến dịch rải vắcxin bằng máy bay trực thăng hoặc máy bay nhỏ có tầm bay thấp, nhằm tạo "hàng rào miễn dịch" phòng ngừa bệnh dại lây lan ở bang Ohio.

Bao "mồi", được gọi là ONRAB, bên trong chứa vắcxin bệnh dại, bên ngoài được bao phủ bởi một lớp sáp màu xanh có mùi thơm. Giới chức y tế nói ONRAB không nguy hại đến người và gia súc, vật nuôi trong nhà, tuy nhiên khuyến cáo không để trẻ em tiếp cận với bao đựng vắcxin đồng thời hướng dẫn phương pháp xử lý như rửa tay khi vô tình chạm vào.

Vắcxin được thả xuống vùng đất tập trung nhiều động vật để tiêm chủng cho chúng. ONRAB giống như những miếng mồi thơm ngon sẽ vào bụng con vật giúp chúng có kháng thể chống lại bệnh dại.

Bệnh dại do virus dại gây ra ảnh hưởng đến động vật có vú bao gồm cả con người, 100% tử vong khi đã lên cơn dại. Virus bệnh dại có trong nước bọt của động vật bị nhiễm bệnh, thường gặp ở chó, mèo, gấu mèo, chồn hôi và dơi. Năm 2018, Mỹ phát hiện 12 loài động vật bị nhiễm virus dại biến thể từ gấu mèo. Năm 2019, hai trường hợp gấu mèo khác nhiễm virus tại các quận Ashtabula và Tuscarawas của Ohio.

(Theo NBC4, VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.