| Hotline: 0983.970.780

Mỹ kêu gọi Trung Quốc, Philippines tôn trọng phán quyết Biển Đông

Thứ Tư 31/08/2016 , 14:52 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm nay kêu gọi Trung Quốc và Philippines cùng tuân thủ phán quyết của tòa trọng tài quốc tế, trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh:
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Ấn Độ. Ảnh: AFP

 

"Đây là cơ hội cốt yếu để duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ hiện hành, cho thấy sự tôn trọng luật quốc tế, và ủng hộ ổn định, thịnh vượng khu vực", Reuters dẫn lời ông Kerry nói trước sinh viên trong chuyến thăm hai ngày ở New Delhi, Ấn Độ.

Bài phát biểu diễn ra trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc vào ngày 4 và 5/9, với sự tham gia của các lãnh đạo toàn cầu.

Bắc Kinh muốn tận dụng sự kiện ở thành phố du lịch Hàng Châu để đề ra chiến lược về phát triển toàn cầu, nhưng nhiều khả năng những tranh luận về tranh chấp lãnh thổ, chủ nghĩa bảo hộ sẽ chi phối sự kiện, các nhà ngoại giao cho biết.

Hồi tháng 7, Tòa Trọng tài thường trực (PCA) tại The Hague, Hà Lan công bố phán quyết về vụ kiện của Philippines, khẳng định Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong "đường lưỡi bò". Trung Quốc từ chối tham gia vụ kiện, bác bỏ phán quyết của tòa là vô giá trị và không có tính chất ràng buộc pháp lý.

VnExpress

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất