| Hotline: 0983.970.780

Mỹ phải hoãn hoặc hủy hàng chục nghìn chuyến bay vì bão tuyết

Chủ Nhật 08/01/2017 , 19:31 (GMT+7)

Đợt bão tuyết mạnh kèm theo băng giá và mưa rét tiếp tục gây tê liệt nhiều khu vực miền Nam và bờ Đông nước Mỹ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân và tình hình giao thông.

Tuyết rơi dày đặc tại New York ngày 7/1. (Nguồn: THX/TTXVN)
Tuyết rơi dày đặc tại New York ngày 7/1. (Nguồn: THX/TTXVN)
 

Trận bão tuyến đã đổ bộ vào thành phố New York sáng 7/1 theo giờ địa phương với lượng tuyết rơi dày tới 30cm tại nhiều khu vực. Tuyết rơi cùng với mưa đã khiến nền nhiệt giảm hơn 10 độ C.

Giới chức thành phố đã phải đưa ra các cảnh báo thời tiết nguy hiểm tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt bão tuyết này, trong khi các công nhân môi trường và xe ủi tuyết tích cực dọn dẹp tuyết để đảm bảo giao thông không bị ngưng trệ.

Trong khi đó, bão tuyết cũng ảnh hưởng tới nhiều khu vực miền Nam nước Mỹ, với lượng tuyết rơi dày 20cm, gây cản trở hoạt động đi lại của người dân và nhiều trường học phải đóng cửa.

Thời tiết xấu bất thường cũng khiến hãng hàng không Southwest Airlines phải hủy bỏ toàn bộ các chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế Raleigh-Durham.

Tính chung đã có tổng cộng 3.200 chuyến bay phải hủy và hơn 7.900 chuyến bay phải hoãn do thời tiết xấu tại miền Nam nước Mỹ.

Truyền hình khu vực cho biết đã có những người thiệt mạng vì các nguyên nhân liên quan tới thời tiết tại khu vực miền Tây và Nam nước Mỹ.

Cũng giống như Mỹ, một loạt quốc gia ở châu Âu cũng đang phải trải qua mùa Đông khắc nghiệt, với lượng tuyết rơi dày và nhiệt độ giảm mạnh, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng trong vòng 2 ngày qua, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân.

Những khối không khí lạnh từ cực Bắc, khu vực Bắc Âu, tràn xuống Trung Âu là nguyên nhân của đợt lạnh vừa qua, và dự kiến sẽ còn kéo dài trong những ngày tới.

Giới chức các nước cảnh báo, số người thiệt mạng sẽ còn tăng cao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.

 

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất