| Hotline: 0983.970.780

Mỹ xem xét trừng phạt kinh tế với Nga

Thứ Bảy 13/08/2016 , 07:07 (GMT+7)

Các lệnh trừng phạt được cân nhắc sau khi Mỹ cho rằng chính tin tặc Nga đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm lấy dữ liệu mật từ máy chủ của Ủy ban Dân chủ quốc gia Mỹ (DNC).

  Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Barack Obama. (Ảnh minh họa: Reuters)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Barack Obama. (Ảnh minh họa: Reuters)

 

Giới chức Mỹ đang cân nhắc các lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Nga liên quan đến cáo buộc Nga đứng sau vụ đột nhập và rò rỉ email của Ủy ban Dân chủ quốc gia Mỹ (DNC), Thời báo phố Wall ngày 12/8 dẫn nguồn thạo tin cho biết.

Tuy nhiên, đến nay giới chức Mỹ vẫn chưa đạt đồng thuận về các biện pháp trừng phạt cụ thể nhằm chống lại Nga.

Các lệnh trừng phạt được cân nhắc sau khi Mỹ cho rằng chính tin tặc Nga đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm lấy dữ liệu mật từ máy chủ của DNC hồi tháng trước. Lãnh đạo Dân chủ tại Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi, hôm 11/8 nói rằng: “Tôi chắc chắn đó là người Nga. Chúng tôi đang đánh giá thiệt hại. Đây giống như vụ tấn công mạng Watergate mà người Nga nhúng tay vào”.

Các nghị sĩ Dân chủ đang hối thúc chính quyền của Tổng thống Barack Obama phải có những hành động cứng rắn với Nga sau sự việc này. Mỹ hiện đã áp một luật lệnh trừng phạt đối với các chính trị gia, công ty nhà nước của Nga sau khi Nga nhận sáp nhập Crimea và bị cáo buộc can thiệp vào nội chiến ở Ukraine.

Nga đã liên tục phủ nhận những cáo buộc này, trong đó có cáo buộc nói rằng Moscow đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào đảng Dân chủ Mỹ để ủng hộ cho ứng viên tổng thống ở đảng Cộng hòa là tỉ phú Donald Trump.

(Theo RT, Dân trí)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.