| Hotline: 0983.970.780

Nafoods đảm bảo thu nhập cho 100% lao động giữa dịch Covid-19

Thứ Năm 07/01/2021 , 14:28 (GMT+7)

Nafoods vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo ổn định thu nhập, việc làm cho 100% người lao động trong toàn hệ thống.

Nafoods được vinh doanh thuộc Top 3 doanh nghiệp có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2020. Ảnh: Thu Hải.

Nafoods được vinh doanh thuộc Top 3 doanh nghiệp có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2020. Ảnh: Thu Hải.

Tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp số hóa, xanh và bền vững với sứ mệnh cung cấp cho thế giới các sản phẩm nông nghiệp tự nhiên, an toàn đem lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người, đặc biệt là bà con nông dân, Nafoods đã và đang trên đường hoàn thành tầm nhìn và sứ mệnh đề ra.

Năm 2020, tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19 gây ra nhiều tác động tiêu cực cho mọi hoạt động. Tuy nhiên, với chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và sự nỗ lực đoàn kết của tập thể cán bộ công nhân viên, Nafoods vẫn vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo ổn định thu nhập, việc làm cho 100% người lao động trong toàn hệ thống.

Cụ thể, kết thúc năm 2020, doanh thu hợp nhất toàn hệ thống ước tính đạt mức kỷ lục mới 1,215 tỷ đồng – cao nhất kể từ khi thành lập - tăng 13.6% so với năm 2019, hoàn thành 90% kế hoạch đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 giao phó. Lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 60 tỷ đồng, tăng 25.2% so với năm 2019, hoàn thành 91% kế hoạch.

Đối mặt ảnh hưởng của dịch Covid -19, Nafoods đã tích cực truyền thông, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, đảm bảo an toàn lao động, an toàn sản phẩm và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Năm 2020, Nafoods đã có 6 sáng kiến cải tiến đưa vào áp dụng hiệu quả, giúp tối ưu hóa chí phí sản xuất, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng sản phẩm. Các nhóm sản phẩm chính có kết quả thu hồi đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, sản phẩm của Nafoods đang dần được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Nafoods duy trì áp dụng 6 chứng chỉ chất lượng, nâng hạng ISO 22000 - 2018, nâng hạng chứng chỉ BRC và áp dụng thành công chứng chỉ Global G.A.P tại vùng nguyên liệu thanh long Bình Thuận.

Dù gặp phải nhiều khó khăn trong công tác thu mua, cung ứng nguyên liệu, vận chuyển, xuất khẩu hàng hoá… do ảnh hưởng của dịch Covid -19 kéo dài, Nafoods vẫn ghi nhận nhiều thành công trong việc mở rộng thị trường, nghiên cứu và phát triển thêm nhiều mảng kinh doanh, đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Ngoài lợi thế về các sản phẩm truyền thống như nước ép, dịch cô đặc, sản phẩm rau, củ, quả cấp đông, hiện tại nhóm sản phẩm sấy, sản phẩm hạt dinh dưỡng đã và đang được Nafoods nghiên cứu, sản xuất và thương mại hóa thành công, được nhiều khách hàng tại thị trường Nga và các nước nói tiếng Nga ưa chuộng.

Trong năm, Nafoods đã tiếp tục kêu gọi thành công 5 triệu USD vốn vay dài hạn từ Finnfund – một quỹ đầu tư đến từ Phần Lan – để đầu tư vào hệ thống dây chuyền sản xuất các sản phẩm nông nghiệp giá trị gia tăng tại nhà máy Long An.

Đồng thời, Nafoods cũng đã đưa dự án “Viện nghiên cứu giống cây trồng công nghệ cao, Nhà máy tách, phân loại, đóng gói, bảo quản hoa quả xuất khẩu & Khu nông nghiệp công nghệ cao” tại xã An Phú, Pleiku đi vào hoạt động.

Nhóm sản phẩm sấy, sản phẩm hạt dinh dưỡng đã và đang được Nafoods nghiên cứu, sản xuất và thương mại hóa thành công, được nhiều khách hàng tại thị trường Nga và các nước nói tiếng Nga ưa chuộng. Ảnh: Thu Hải.

Nhóm sản phẩm sấy, sản phẩm hạt dinh dưỡng đã và đang được Nafoods nghiên cứu, sản xuất và thương mại hóa thành công, được nhiều khách hàng tại thị trường Nga và các nước nói tiếng Nga ưa chuộng. Ảnh: Thu Hải.

Các dự án áp dụng công nghệ số hóa toàn diện vào hoạt động quản trị, sản xuất, kinh doanh như phần mềm ERP, Copper CRM, công nghệ truy xuất nguồn gốc cây giống chanh leo… cũng được đầu tư một cách bài bản.

Năm 2020 nhìn lại thành tích đã đạt được, Nafoods được vinh doanh thuộc Top 3 doanh nghiệp có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2020. Đặc biệt hơn 2020 cũng chính là mốc son Nafoods tròn 25 năm hình thành và phát triển. Nhìn lại chặng đường 25 năm qua có thể thấy, Nafoods đã có những đột phá, thay đổi toàn diện để phù hợp với nền nông nghiệp số hóa hiện đại toàn cầu.

Bước sang năm 2021 – năm đầu tiên trong giai đoạn mới 2021 -2025, với thông điệp xuyên suốt: “"HIỆU QUẢ - QUẢN TRỊ - SỐ HÓA”, Nafoods đặt mục tiêu đến hết năm 2021 đạt hơn 2,000 tỷ đồng doanh thu, 100 tỷ đồng lợi nhuận ròng. Dù tình hình dịch bệnh và nền kinh tế toàn cầu vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tầm nhìn và bước đà phát triển hiện tại, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, nhân viên Nafoods cam kết tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đoàn kết một lòng, chủ động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đề ra.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất