| Hotline: 0983.970.780

Nafoods Group: Tăng trưởng thông qua hợp tác – liên kết

Thứ Năm 28/01/2021 , 11:02 (GMT+7)

Vượt qua những khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài, Công ty Cổ phần Nafoods Group vẫn vận hành ổn định.

Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư do Công ty Cổ phần Nafoods Group tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư do Công ty Cổ phần Nafoods Group tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng.

Cụ thể, Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 4 năm 2020 vừa công bố cho thấy, doanh thu toàn hệ thống năm 2020 đạt 1,214 tỷ đồng – cao nhất kể từ khi thành  lập – tăng gần 14% so với năm 2019, hoàn thành 90% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 giao phó. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 63 tỷ đồng, tăng 32% so với  năm 2019, hoàn thành 96% kế hoạch.

Đáng chú ý, Công ty có sự cải thiện tích cực về dòng tiền, khi tính đến ngày 31/12/2020, tiền và các khoản tương đương tiền đạt 25.6 tỷ đồng, tăng 84% so với đầu năm. Lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm đạt 118.9 tỷ đồng, cải thiện mạnh so với mức âm 289.4 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Có mặt tại Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư do Công ty tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào chiều 27/1, bà Diệp Thị Mỹ Hảo – Phó Tổng giám đốc điều hành – đã đại điện Công ty giới thiệu đến đông đảo nhà đầu tư tham dự mô hình kinh doanh, năng lực cạnh tranh, tiềm năng tăng trưởng và chiến lược phát triển của Công ty giai đoạn tới.

Với tầm nhìn tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp số hoá, xanh & bền vững và sứ mệnh cung cấp cho thế giới các sản phẩm nông nghiệp tự nhiên, an toàn, đem lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người đặc biệt là người nông dân, trải qua tròn 25 năm hình thành và phát triển, Nafoods Group đã vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong việc phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp.

Tận dụng lợi thế cạnh tranh của ngành nông nghiệp Việt Nam với nguồn trái cây nhiệt đới phong phú, Công ty đã phát triển cho mình danh mục sản phẩm đa dạng với hơn 40 đầu mục sản phẩm, bao gồm các sản phẩm chính như nước ép trái cây, rau củ quả đông lạnh, trái cây sấy, các loại hạt và hoa quả tươi.

Cùng việc thực hiện nghiêm ngặt các quy trình quản lý chất lượng, sản phẩm của Công ty đã chinh phục hơn 70 thị trường các quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc… và là doanh nghiệp xuất khẩu chanh leo cô đặc lớn nhất Châu Á.

Để làm được điều đó, Nafoods đã tập trung phát triển hơn 30,000 ha vùng nguyên liệu tập trung tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Bắc, và các quốc gia trung khu vực như Lào, Campuchia.

Kết hợp với việc vận hành 2 Viện giống công nghệ cao mang thương hiệu Nafoods tại Quế Phong - Nghệ An và Pleiku - Gia Lai (tổng công suất 6 triệu cây giống/năm); 2 hệ thống nhà máy đạt chuẩn các chứng chỉ quốc tế tại Quỳnh Lưu – Nghệ An và Đức Hoà – Long An (tổng công suất 12,000 tấn nước ép cô đặc/năm, 7,900 tấn rau củ quả đông lạnh (IQF)/năm, 600 tấn sản phẩm sấy/năm); và 4 nhà máy liên kết tại Sơn La, Bình Thuận, Bến Tre, Tây Ninh.

Nhận thấy nhu cầu tiêu thụ rau quả đang tăng lên đáng kể trên toàn thế giới, do thu nhập gia tăng và nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng lớn đối với các sản phẩm tự nhiên, tốt cho sức khoẻ, cùng lợi thế cạnh tranh của nền nông nghiệp nhiệt đới Việt Nam, tháng 6/2018, Ban lãnh đạo Nafoods Group đã phê duyệt chiến lược phát triển 5 năm (2018 – 2023) của tập đoàn với mô hình tăng trưởng thông qua hợp tác – liên kết, cùng mục tiêu tăng trưởng doanh thu 50%/năm, tỷ suất lợi nhuận gộp hơn 25%, tỷ suất EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) hơn 20%.

Cho đến nay, sau hơn 2 năm triển khai, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã ghi nhận nhiều kết quả đáng khích lệ.

Việc phát triển thêm các mảng sản phẩm mới như sấy, dừa, và hạt dinh dưỡng giúp Công ty tiếp cận và đáp ứng được nhiều thị trường hơn, trong đó có các thị trường lớn tiềm năng như Nga, Trung Quốc, Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trong khi đó, việc hợp tác với chính quyền các địa phương có vùng trồng cây ăn quả chủ chốt ở Việt Nam và mua thêm các vùng trồng khác tại Đông Nam Á như Lào, Campuchia giúp Công ty mở rộng mạnh mẽ vùng nguyên liệu, chủ động hơn trong công tác cung ứng nguyên liệu, cải thiện tỷ suất lợi nhuận.

Kết quả, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Công ty lần lượt tăng trưởng trung bình 42%/năm và 18%/năm giai đoạn 2018 – 2020.

Công ty cũng thành công trong việc huy động 8 triệu USD vốn đầu tư vào cổ phần ưu đãi từ IFC, 5 triệu USD vốn vay dài hạn từ Finnfund, và được nhiều tổ chức tài chính quốc tế lớn khác như Jica, Maybank,… quan tâm, hợp tác.

Những đơn vị trên đang từng bước trở thành nhà đầu tư chiến lược của Nafoods Group, một động thái mạnh mẽ trong việc triển khai các loại trái cây an toàn của khu vực, chuyển đổi chất lượng nông sản từ cấp thấp sang cao cấp và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế, và cho thấy chiến lược, tầm nhìn mà Ban lãnh đạo Công ty đặt ra thời gian qua đang đi đúng hướng.

Tiếp tục bám sát mục tiêu chiến lược, bước sang năm 2021, với thông điệp xuyên suốt: “HIỆU QUẢ – QUẢN TRỊ – SỐ HÓA”, Nafoods đặt mục tiêu đạt hơn 2,000 tỷ đồng doanh thu, 86 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Dù tình hình dịch bệnh và nền kinh tế toàn cầu vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tầm nhìn và bước đà phát triển hiện tại, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, nhân viên Nafoods cam kết tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đoàn kết một lòng, chủ động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đề ra.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất