| Hotline: 0983.970.780

Nam Định: Phấn đấu năm 2025 có 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Thứ Ba 30/06/2020 , 07:10 (GMT+7)

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, ngành nông nghiệp tỉnh Nam Định đã hoàn thành vượt mức các mục tiêu chiến lược quốc gia an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2020.

Sản xuất rau sạch tại Công ty cổ phần Rau củ quả Ngọc Anh (huyện Trực Ninh). Ảnh: Mai Chiến.

Sản xuất rau sạch tại Công ty cổ phần Rau củ quả Ngọc Anh (huyện Trực Ninh). Ảnh: Mai Chiến.

Theo ông Trần Xuân Lại, Chi cục trưởng Chi cục Chất lượng nông, lâm và thủy sản tỉnh Nam Định, hiện toàn tỉnh đã có 95% người sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, 100% người quản lý, 80% người tiêu dùng có kiến thức và thực hành đúng về an toàn thực phẩm (ATTP).

Hệ thống quản lý chất lượng ATTP nông, lâm, thủy sản đảm bảo tính chuyên trách từ tỉnh đến huyện, xã. Tỉ lệ các cơ sở thu mua, chế biến nông sản, thủy sản áp dụng chương trình quản lý chất lượng sản phẩm tiên tiến GMP, HACCP, ISO 22000 đạt trên 90%.

Các cơ sở sản xuất nông sản, thủy sản áp dụng chương trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao đạt 10.33%...

“Nhờ những kết quả như trên, công tác quản lý chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản của tỉnh đã được Bộ NN-PTNT đánh giá cao, liên tục từ 2017 đến nay được đánh giá xếp trong tốp đầu của cả nước”, ông Lại cho hay.

Ngao Giao Xuân (huyện Giao Thủy) đã khẳng định được thương hiệu, tiếp cận được với những thị trường nước ngoài. Ảnh: Mai Chiến.

Ngao Giao Xuân (huyện Giao Thủy) đã khẳng định được thương hiệu, tiếp cận được với những thị trường nước ngoài. Ảnh: Mai Chiến.

Theo Sở NN-PTNT Nam Định, thời gian tới ngành nông nghiệp tỉnh tiếp tục thực hiện thành công đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Đến năm 2025, phấn đấu có 50 chuỗi liên kết các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Triển khai mạnh mẽ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), phấn đấu đến năm 2025 có 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Đến nay, toàn tỉnh Nam Định đã có 62 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (từ 3 - 4 sao), trong đó 1 sản phẩm được lựa chọn đề cử tham gia bình chọn sản phẩm OCOP quốc gia (5 sao) do Bộ NN-PTNT tổ chức vào cuối năm 2020.

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bình luận mới nhất