Thứ tư, 19/12/2018 06:37 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Nam Long Group bị khách hàng tố làm ăn không minh bạch

11/10/2018, 08:29 (GMT+7)

Mặc dù chỉ là hợp đồng đặt cọc để giữ chỗ nhưng đã có 1.500 suất đặt chỗ với giá 68 triệu đồng/chỗ thì Nam Long Group đã thu về hơn 100 tỷ đồng. Bức xúc về cách hành xử của Nam Long Group, khách hàng...

19-27-42_nl1
Nhiều khách hàng bức xúc tại buổi giao dịch

Nhiều khách hàng dự án Flora Novia tại đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức (TP.HCM) đã kéo đến nơi tổ chức lễ ra mắt dự án Flora Novia (toà nhà Lotte đường Tôn Đức Thắng, Q.1) phản đối việc chủ đầu tư là Cty CP Đầu tư Nam Long (Nam Long Group) làm ăn khuất tất, nhập nhèm, thậm chí có dấu hiệu huy động, chiếm dụng vốn trái phép.

Trao đổi với chúng tôi, chị V.T.H bức xúc: "Do tin tưởng vào chủ đầu tư, giữ 8 chỗ tôi thích, và đã đặt cọc cả 2 block với số tiền đặt chỗ lên tới 68 triệu đồng/chỗ. Theo giới thiệu của nhân viên bán hàng (sale), nếu đặt tiền giữ chỗ sớm thì sẽ giữ được các căn đẹp, căn mình thích. Đến ngày mở bán chỉ cần đóng thêm tiền theo tiến độ chờ hợp đồng cọc nữa là xong".

"Nào ngờ, đến ngày mở bán, ban đầu từ chủ đầu tư hứa cho khách hàng bốc số, nhưng sau đó lại chuyển qua bốc thăm. Khi chúng tôi thắc mắc thì nhân viên của Nam Long Group cho biết, dự án có hơn 400 căn nhưng có tới hơn 1.500 người đặt chỗ nên phải bốc thăm. Nếu khách hàng đợt 1 không trúng sẽ được ưu ái trong đợt 2, điều này thể hiện chủ đầu tư Nam Long Group thiếu tôn trọng khách hàng", chị H bức xúc.

19-27-42_nl2
Các phiếu nộp tiền đặt cọc giữ chỗ của khách hàng cho Nam Long Group

Theo chị H, qua tìm hiểu mới biết hiện dự án đến vẫn chưa xây xong móng, chưa có giấy nghiệm thu phần móng và chưa được phép giao dịch, đang còn rất nhiều rủi ro. Chủ đầu tư đã làm người mua nhà quá thất vọng khi mở bán block A, khách hàng không trúng các căn đã đặt giữ chỗ và cố gài khách qua block B với những lời dụ dỗ như: “Khách hàng nào chưa có cơ hội may mắn sở hữu bốc thăm trúng đợt 1 thì sẽ ưu tiên trước tiên cho block B". Nào ngờ đến khi mở bán gần hết block B, chị H vẫn không thể nào sở hữu các lô chị đã đặt cọc giữ chỗ.

Nhận thấy Nam Long Group có biểu hiện “chơi xỏ” khách hàng khi cài họ vào thế phải xuống tiền trước, sau đó lấy tiền đặt cọc giữ chỗ của nhiều khách hàng để huy động vốn. Nhiều khách hàng cũng cảm nhận thấy chiêu làm ăn của Nam Long Group không minh bạch, nhập nhèm có biểu hiện khuất tất nên muốn lấy lại tiền đã đặt cọc giữ chỗ nhưng cũng phải mất 10 ngày đến 15 ngày sau khi mở bán do các điều khoản trong hợp đồng đặt cọc ràng buộc.

Mặc dù chỉ là hợp đồng đặt cọc để giữ chỗ nhưng đã có 1.500 suất đặt chỗ với giá 68 triệu đồng/chỗ thì Nam Long Group đã thu về hơn 100 tỷ đồng. Bức xúc về cách hành xử của Nam Long Group, khách hàng yêu cầu chủ đầu tư ra gặp mặt để đối thoại về sự thiếu công bằng thì nhà đầu tư không chịu gặp.

19-27-42_nl_3
Phiếu bốc thăm tại dự án Flora Novia

Ông B.H.N phản ánh: "Chúng tôi rất bức xúc khi Nam Long Group là chủ đầu tư lại không tôn trọng khách hàng, không làm theo cam kết. Để bây giờ chuyện xảy ra thì chủ đầu tư cho rằng, sở dĩ phải bốc thăm do sale nhận tiền đặt giữ chỗ của nhiều khách hàng, khiến chủ đầu tư không thể kiểm soát".

Vụ việc nhiều khách hàng phản đối Nam Long Group và yêu cầu gặp lãnh đạo để đối thoại đã khiến buổi lễ ra mắt, thực chất là buổi giao dịch giống như mở bán phải huỷ và rời sang một ngày khác.

19-27-42_nl4
Tại buổi lễ các khách hàng sau khi bốc thăm trúng thì đều được làm hợp đồng cọc với chủ đầu tư
19-27-42_nl_5
Nhiều khách hàng bức xúc chờ chủ đầu tư ra đối thoại
VĂN QUÂN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận