| Hotline: 0983.970.780

Nam Ossetia bắn rơi máy bay Gruzia

Thứ Sáu 29/08/2008 , 09:28 (GMT+7)

Máy bay do thám của Gruzia bị bắn hạ sáng qua trên bầu trời thủ phủ Tskhinvali của Nam Ossetia.

Một chiếc máy bay do thám không người lái của Gruzia bị bắn hạ sáng qua trên bầu trời thủ phủ Tskhinvali của Nam Ossetia.

Bộ trưởng Nội vụ nước cộng hòa tự xưng Nam Ossetia, Mikhail Mindzayev, cho biết: "Một chiếc máy bay không người lái của Gruzia di chuyển trên không phận Tskhinvali vào ban đêm và bị lực lượng vũ trang Nam Ossetia bắn hạ".

Ông nói thêm rằng Gruzia còn đang triển khai một số nhóm vũ trang xung quanh khu vực thủ phủ Tskhinvali để tiến hành các hoạt động khủng bố, nhằm lật đổ chính quyền Nam Ossetia. Do đó lực lượng an ninh của khu vực ly khai này đang hình thành các đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố.

Phó tổng tham mưu trưởng Nga Anatoly Nogovitsy trước đó cũng thông báo, một chiếc máy bay không người lái của Gruzia đã xuất hiện trên bầu trời Nam Ossetia nhằm giám sát hoạt động, nơi triển khai quân cũng nhưng hướng hành quân của binh sĩ Nga. Ông khẳng định hành động này là trái với thỏa thuận các bên đã ký.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga tại Nam Ossetia cũng từng báo cáo rằng, Gruzia đã tiến hành nhiều cuộc do thám bằng máy bay không người lái trước khi tấn công dồn dập vào Nam Ossetia đêm 7/8, châm ngòi cuộc chiến tranh. Trong khi đó, Nga đã công nhận độc lập hai tỉnh ly khai của Gruzia là Abkhazia và Nam Ossetia hôm 26/8, bất chấp sự phản đối của phương Tây.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất