| Hotline: 0983.970.780

Nắng nóng bất thường, cảnh giác với bệnh viêm màng não ở trẻ

Thứ Sáu 06/03/2009 , 09:30 (GMT+7)

Bệnh viện Nhi đồng II (TPHCM) ngày 5/3 đã cảnh báo tình trạng nắng nóng bất thường ở các tỉnh phía Nam có nguy cơ làm gia tăng bệnh viêm màng não ở trẻ em. Cảnh báo này cũng xuất phát từ thực tế đã có 8 ca sốt cao ở trẻ dưới 5 tuổi đang điều tại bệnh viện Nhi Đồng II vì bị viêm màng não thể nhẹ trong mấy ngày qua.

Theo các bác sĩ, lứa tuổi mắc bệnh viêm màng não thường là từ 3 đến 8 tuổi, nhất là vào mùa nắng nóng dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra, viêm não cấp do virus đường ruột (enterovirus) thường gặp ở trẻ dưới 3 tuổi với các triệu chứng sốt cao, đau đầu, ói mửa, lừ đừ, bỏ ăn có thể kèm ho, tiêu chảy. Sau 1- 2 ngày, trẻ có thể bị co giật và hôn mê, dẫn đến tử vong nhanh nếu không điều trị kịp thời. Để phòng ngừa viêm não cấp, các bà mẹ nên cho con em mình ngủ mùng, diệt muỗi, bảo đảm vệ sinh khi ăn uống và sinh hoạt.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất