| Hotline: 0983.970.780

Nắng nóng đặc biệt gay gắt, cảnh báo tia tử ngoại gây hại cao

Thứ Hai 10/06/2019 , 17:52 (GMT+7)

Đợt nắng nóng gay gắt sẽ còn kéo dài đến ngày 13/6, từ đêm 12 cho đến ngày 16/6, các tỉnh Bắc bộ sẽ có đợt mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Cảnh báo, đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt kéo dài từ ngày 9 - 13/6 tại miền Bắc có nguy cơ gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 8 - 10, có nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, từ ngày 9-10/6, nắng nóng và nắng nóng gay gắt đã diễn ra trên diện rộng tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ. Hôm nay (10/6),  nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng từ 36 - 39oC, có nơi trên 40oC.

Dự báo, đợt nắng nóng gay gắt sẽ còn kéo dài đến ngày 13/6

Dự báo ngày mai (11/6), Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng từ 35 - 38oC, có nơi trên 38oC; Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 39oC, có nơi trên 40oC. Thời gian có nhiệt độ trên 35oC từ 10 - 17h. Tại khu vực Hà Nội, trời nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 39oC. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 12 - 13/6.

Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cảnh báo: Do tác động của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo ngày mai (11/6), chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 8 - 10 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM  ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng trong đợt nắng nóng gay gắt này. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng Cấp 1 - 2.

* Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, ngay sau khi đợt nắng nóng kết thúc, từ đêm 12 cho đến ngày 16/6, các tỉnh Bắc Bộ (bao gồm đông và tây Bắc Bộ) sẽ có đợt mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đặc biệt các tỉnh vùng núi Đông Bắc Bộ có nơi mưa rất to.

Ngay sau đợt nắng nóng kết thúc, các tỉnh Bắc Bộ, nhất là Đông Bắc Bộ dự báo có nơi mưa rất to, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Từ nay đến cuối tháng 6/2019, tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng xuất hiện khoảng 2 - 3 đợt nắng nóng diện rộng, khu vực Tây Bắc và vùng núi Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt, với nền nhiệt độ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1oC. Bên cạnh đó, Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện khoảng 3 - 4 đợt mưa dông diện rộng, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có khả năng xuất hiện mưa vừa đến mưa to gây ra nguy cơ cao gây ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng cục bộ ở vùng thấp trũng.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất