| Hotline: 0983.970.780

Nắng nóng kéo dài, người nuôi tôm mất trắng

Thứ Ba 18/08/2015 , 09:06 (GMT+7)

Thời tiết nắng nóng liên tục khiến hàng chục ha nuôi tôm thẻ chân trắng của người dân thôn Trường Định (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) chết hàng loạt.

34 hộ nuôi tôm ở thôn Trường Định cả tháng nay mất ăn mất ngủ vì tôm mới nuôi được hơn 1,5 tháng đã sinh bệnh và chết. Theo nhiều người nuôi tôm nguyên nhân do thời tiết bất thường, nắng nóng kéo dài làm tôm không lớn, nhiễm vi khuẩn rồi chết.

Hộ thiệt hại nhiều nhất là ông Hồ Văn Hổ với số tiền thất thu lên đến hơn 1,2 tỉ đồng. Theo ông Hổ, đó chỉ là chi phí mua tôm giống, công nuôi và thức ăn cho tôm trong khoảng 1,5 tháng.

“Tôm còn đang non thì bỗng sinh bệnh, chết. Thời gian đó có muốn bán cũng không được nên đành phải chịu lỗ. Chắc gia đình tôi phải bán nhà dưới thành phố để trả nợ vay cho ngân hàng” – ông Hổ trải lòng.

Nhiều hộ thấy việc nuôi tôm đối mặt với rủi ro thua lỗ sau vụ tôm chết nên đã quyết định chuyển sang nuôi cua. Ông Nguyễn Tấn Lộc (người dân thôn Trường Định) cho biết, vụ tôm vừa qua, ao nuôi tôm của gia đình ông bị lỗ khoảng 100 triệu đồng do tôm chết. Bây giờ, cả nhà tính chuyện chuyển sang nuôi cua, vừa an toàn, vừa có lợi ích kinh tế.

Xem thêm
Huấn luyện kỹ năng phòng, chống bệnh dại

CẦN THƠ Ngày 16/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP. Cần Thơ phối hợp với Sở Y tế, Trường Nông nghiệp (Đại học Cần Thơ) tập huấn phòng, chống bệnh dại trên động vật.

1 ha hồi cho thu nhập 400 triệu đồng/năm

BẮC KẠN Giá bán khoảng 30.000đ/kg, có những năm đỉnh điểm lên tới 70.000đ/kg, cây hồi đem lại thu nhập cao, trở thành cây giảm nghèo, làm giàu của nhiều nông hộ ở tỉnh Bắc Kạn.

Tưới tiết kiệm: Khó khăn trước mắt, lợi ích dài lâu

Đầu tư cho hệ thống tưới tiết kiệm có thể tốn kém trước mắt cho nhà nông, song sẽ mang lại nhiều lợi ích dài lâu.