| Hotline: 0983.970.780

Nếu thắng sẽ chấn động!

Thứ Năm 08/10/2015 , 07:15 (GMT+7)

Tối 8/10, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2018 với đối thủ mạnh đến từ Trung Đông - tuyển Iraq.

Việt Nam mạnh như Thái Lan

Trước giờ bóng lăn, đội khách tỏ rõ sự thận trọng, trong khi đội chủ nhà mơ về điều thần kỳ ở Mỹ Đình.

Xếp Việt Nam ngang hàng Thái Lan là khẳng định của HLV Yahya Alwan Manhal bên phía tuyển Iraq trong cuộc họp báo trước trận đấu.

“Bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ hơn trước. Việt Nam ở thời điểm này, mạnh hơn năm 2007 và trận đấu tối 8/10 không hề dễ dàng với Iraq.

Tôi đánh giá cao hàng tiền vệ chơi nhanh, tấn công nguy hiểm của tuyển Việt Nam. Đây là hàng tiền vệ khá giống với Thái Lan luôn chơi nhanh, mạnh nhất ở khu vực Đông Nam Á”, HLV Yahya Alwan Manhal nói.

Cũng bởi sự thận trọng này mà HLV Yahya Alwan Manhal nhắc lại, ông chỉ đặt mục tiêu giành 3 điểm trước Việt Nam chứ không phải khẳng định tuyển Iraq sẽ đánh bại tuyển Việt Nam như thông tin trước đó.

Tham dự buổi họp báo bên phía Iraq còn có tiền vệ Ali Adnan Kadhim - ngôi sao số 1 của đội bóng đến từ Trung Đông. Ali Adnan từng chơi bóng nhiều năm ở giải đấu số 1 Thổ Nhĩ Kỳ và hiện đang đầu quân cho CLB Udinese thi đấu ở Serie A.

Khi còn chơi bóng cho CLB Caykur Rizespor của Thổ Nhĩ Kỳ từ mùa giải 2013 đến 2015, Ali Adnan được mệnh danh là “Gareth Bale châu Á”.

Cũng giống như HLV trưởng Yahya Alwan Manhal, Ali Adnan Kadhim đánh giá cao tuyển Việt Nam và khẳng định, anh sẽ phải nỗ lực hết mình để giúp tuyển Iraq có được kết quả tốt trước Việt Nam.

Đó cũng là cách để anh giới thiệu Iraq tới Việt Nam, giới thiệu anh là “Gareth Bale châu Á” đến từ Iraq.

Thắng Iraq sẽ chấn động châu lục

Về phía đội chủ nhà, HLV Miura quả quyết, Iraq là đội bóng rất mạnh, bằng chứng là Iraq đã đánh bại Đài Loan 5-1 trên sân nhà, sau đó hòa 2-2 Thái Lan ở Bangkok trong một trận cầu mà họ đã dẫn 2-0 suốt 80 phút. Iraq cũng từng là nhà vô địch Asian Cup 2007…

14-12-40_cong-vinh
Công Vinh thẳng thắn thừa nhận Việt Nam chưa thể cùng đẳng cấp với Iraq

Dù vậy, trái bóng tròn, ông thầy người Nhật tin vào một sự thần kỳ có thể xảy ra ở Mỹ Đình tối 8/10.

Ông nói: “Thắng Thái Lan thì luôn mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho CĐV Việt Nam, nhưng thắng Iraq sẽ tạo nên tiếng vang không chỉ ở khu vực mà còn cả châu lục.

Chiến thắng nếu có thể xảy ra sẽ là chấn động, là điều vô cùng thú vị và tạo ra động lực lớn cho đội tuyển Việt Nam”.

Không mấy lạc quan như thầy của mình, tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh lại cho biết: “Nếu bảo đội tuyển Việt Nam đá hay và đẹp mà thắng Iraq là điều không tưởng. Đá hay và đẹp để thắng được Iraq chỉ có đối thủ trên cơ Iraq.

Chúng ta phải nhìn vào thực tế. Xem Iraq thi đấu với Thái Lan đủ thấy, họ có điểm mạnh nhiều hơn là điểm yếu. Họ đá trên chân Thái Lan, chơi pressing và tạo ra vô số cơ hội.

Nếu thủ thành Thái Lan không chơi quá xuất sắc, Iraq đã có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Chúng ta chỉ hơn Iraq ở lợi thế sân nhà, thời tiết. Còn đẳng cấp thì không! Iraq sở hữu nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu và ở các giải đấu hàng đầu châu lục. Họ từng vô địch châu Á năm 2007 và đang xếp trên tuyển Việt Nam nhiều bậc trên bảng xếp hạng FIFA”.

Cuối cùng, Công Vinh chỉ khẳng định, anh sẽ cùng các đồng đội vào sân với tinh thần cao nhất, thi đấu hết khả năng của mình và tuân thủ tuyệt đối chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra.

Việc thắng thua, kết quả thế nào sẽ do thần may mắn quyết định!

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất