| Hotline: 0983.970.780

New York chào đón quân tiếp viện từ khắp nước Mỹ

Thứ Tư 15/04/2020 , 08:54 (GMT+7)

Với những tiếng reo hò và vỗ tay vang dội, nhân viên tại mạng lưới y tế Northwell, New York chào đón 46 y tá đến tiếp viện.

Những tấm biển chào đón các y tá đến từ khắp nước Mỹ tiếp viện cho Viện điều dưỡng Long Island ở New Hyde Park, New York. Ảnh: AFP/Getty Images.

Những tấm biển chào đón các y tá đến từ khắp nước Mỹ tiếp viện cho Viện điều dưỡng Long Island ở New Hyde Park, New York. Ảnh: AFP/Getty Images.

"Tiếng vỗ tay", với hàng chục nhân viên reo hò, giơ những tấm biển ghi "Y tá là trái tim của hệ thống chăm sóc sức khỏe" và "Chào mừng, các anh hùng chăm sóc sức khỏe", là một bất ngờ dành cho các y tá tiếp viện đến từ khắp Hoa Kỳ vào chiều 14/4.

Northwell, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất ở New York, cho biết đã ký hợp đồng với các công ty nhân sự y tế trong nỗ lực điều trị bệnh nhân tại 18 bệnh viện trên khắp thành phố New York, Long Island và quận Westchester.

Đến từ nhiều bang như California, Nam Carolina và Indiana,... họ đang được đào tạo về các môn học, từ vận hành máy thở đến xử lý hồ sơ y tế điện tử.

"Thật ấm lòng khi thấy rất nhiều y tá đến từ xa hỗ trợ trong lúc chúng tôi cần," Maureen White, Phó Chủ tịch điều hành và Giám đốc điều hành y tá tại Northwell nói.

Khoảng 300 y tá từ các khu vực khác được huy động trong ba tuần qua, theo Lainka Woolforde, Phó chủ tịch về đào tạo y tá cho biết.

Marybella Cole, người đã đến New York từ Lewiston, Idaho, cho biết cộng đồng rất quan trọng đối với cô.

"Không có lời kêu gọi nào lớn hơn những thứ như thế này", cô nói.

Raymond Woods nói rằng anh đã tạm rời xa gia đình ở Indiana để có thể đến đây giúp đỡ.

"Tôi chưa bao giờ tự hào hơn khi trở thành một y tá. Đây là nghề nghiệp xứng đáng nhất tôi từng có trong đời", anh nói.

Theo báo cáo của Reuters, số người Mỹ thiệt mạng do virus Corona vọt lên 24.215 người vào ngày 14/4. Có hơn 611.000 trường hợp được xác nhận mắc Covid-19, trong số đó chỉ riêng ở bang New York có hơn 200.000 ca.

Điều trị số lượng lớn bệnh nhân mắc Covid-19 đã thách thức các bệnh viện ở trung tâm Hoa Kỳ. Họ phải vật lộn để tìm đủ máy thở và các thiết bị khác, cũng như giường bệnh hay nhân viên y tế.

Trong một diễn biến có liên quan, tổng số người nhập viện ở New York giảm lần đầu tiên kể từ khi virus bắt đầu bùng phát, một dấu hiệu nữa cho thấy tình trạng tại "thủ phủ Covid-19" của thế giới có thể đang ở đỉnh điểm, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết hôm 14/4.

Ông Cuomo xác nhận tổng cộng 18.697 người đã phải nhập viện trên khắp New York, giảm từ mức 18.825 trong ngày trước đó. Bệnh nhân mới nhập viện vì Covid-19 lên tới khoảng 1.600 người vào ngày 13/4, giảm hơn 300 người so với ngày trước.

"778 người New York đã chết vào ngày 13/4, tăng so với mức 671 một ngày trước đó, đánh dấu số người chết hàng ngày thấp nhất kể từ 5/4. Tổng cộng có 10.834 cư dân New York đã chết vì Covid-19, chiếm gần một nửa tổng số ca tử vong toàn nước Mỹ", Thống đốc Cuomo bổ sung.

Ngày 14/4, Google Doodle cũng chạy biểu tượng cảm ơn những anh hùng chống Covid-19 với dòng chữ "Thank you" như một lời tri ân tới các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế trên trang chủ của mình.

Kèm theo thông điệp là hình vẽ chiếc ô tô, khi di chuột hiển thị thông báo "Gửi tới tất cả bác sĩ, y tá và nhân viên y tế lời cảm ơn".

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất