| Hotline: 0983.970.780

Nga có thể cho hải quân phong tỏa bờ biển Syria

Thứ Hai 05/10/2015 , 15:59 (GMT+7)

Cựu Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Vladimir Komoyedov cho biết lực lượng này có thể được điều đến bờ biển Syria để cung cấp vũ khí hoặc thực hiện các vụ pháo kích từ biển vào mục tiêu nội địa.

Sputnik dẫn lời quan chức Quốc phòng Nga nói Moscow có thể sử dụng Hạm đội Biển Đen để phong tỏa bờ biển Syria.

Cựu Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Vladimir Komoyedov cho biết lực lượng này có thể được điều đến bờ biển Syria để cung cấp vũ khí hoặc thực hiện các vụ pháo kích từ biển vào mục tiêu nội địa.

Nga bắt đầu thực hiện các cuộc không kích nhằm vào IS ở Syria từ ngày 30/9 vừa qua. Từ đó đến nay, các chiến cơ Nga đã phá hủy nhiều trụ sở của lực lượng khủng bố, các nhà máy sản xuất thuốc nổ, trại huấn luyện và nhiều mục tiêu khác.

Những mục tiêu không kích này được xác định thông qua dữ liệu trinh sát của cả Nga và Syria, Sputnik cho biết thêm.

Komoyedov nói: “Tôi nghĩ rằng việc sử dụng Hạm đội Biển Đen để phong tỏa bờ biển Syria là điều có thể xảy ra. Việc tổ chức các cuộc pháo kích từ biển cũng không thể loại trừ. Các tàu chiến đã sẵn sàng nhưng chưa triển khai vì lực lượng khủng bố đa số ẩn nấp sâu trong lục địa, nơi pháo tàu không với tới được”.

Ông cũng cho rằng quy mô của lực lượng được triển khai đến đây sẽ phụ thuộc vào cường độ của cuộc chiến và cho biết rằng các đội tàu nhỏ của Nga ở Địa Trung Hải hiện nay đủ sức hoạt động trong những khu vực nhất định.

Vị cựu tư lệnh này cũng cho biết các tàu phụ trợ chắc chắn sẽ được sử dụng trong các hoạt động tấn công IS với nhiệm vụ cung cấp vũ khí và các thiết bị quân sự phụ trợ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.