| Hotline: 0983.970.780

Nga kết thúc chiến dịch tìm nạn nhân vụ nổ chung cư

Thứ Sáu 04/01/2019 , 07:28 (GMT+7)

Nhà chức trách Nga tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng, nâng tổng số người chết trong vụ nổ chung cư ở thành phố Magnitogorsk lên 39.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ nổ chung cư ở Magnitogorsk hôm 1/1. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi đã phát hiện thi thể nạn nhân cuối cùng cách đây nửa tiếng. Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đã kết thúc, tổng số nạn nhân thiệt mạng là 39 người", TASS dẫn lời Bộ trường Tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Chupriyan hôm qua cho biết.

Bộ trưởng Chupriyan cho biết chiến dịch này gặp nhiều khó khăn, chủ yếu do nguy cơ tòa nhà đổ sập sau vụ nổ khí gas hôm 31/12. "Các bức tường trồi sụt tới 3 cm, nhưng không có nhân viên cứu hộ nào bị thương", ông nói thêm. Một người bị thương đã được xuất viện hôm 2/1, trong khi ba người lớn và hai trẻ em vẫn tiếp tục điều trị tại bệnh viện thành phố Magnitogorsk.

35 căn hộ trong tòa nhà 10 tầng bị phá hủy hoàn toàn và hơn 10 căn khác bị hư hại. Những cư dân mất nhà cửa đã được sơ tán tới trường học gần đó. Gia đình người thiệt mạng sẽ được hỗ trợ tài chính để tổ chức đám tang và nhận khoản trợ cấp 100.000 ruble (1.440 USD), những người bị thương nhận được 50.000 ruble (720 USD).

Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin cho biết vụ nổ khí gas trong một căn hộ là nguyên nhân hàng đầu, không có dấu vết chất nổ tại hiện trường. Hệ thống gas trong tòa chung cư chưa được kiểm định suốt hơn 6 tháng trước vụ nổ.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất