| Hotline: 0983.970.780

Nga thử nghiệm pháo tàng hình mới cho tàu chiến

Thứ Ba 04/07/2017 , 13:21 (GMT+7)

Pháo hạm AK-176 thế hệ mới của Nga sẽ được trang bị lớp giáp tàng hình và có thể tự động theo dõi, ngắm bắn mục tiêu.

Pháo AK-176 trên tàu hộ vệ Dagestan của Nga. Ảnh: RBTH.

Hải quân Nga đang thử nghiệm tích hợp công nghệ tàng hình bằng vật liệu đặc biệt trên pháo AK-176 76 mm được lắp đặt trên các tàu hộ vệ tên lửa thế hệ mới của nước này, theo RBTH.

AK-176 MA mới được phát triển từ pháo bắn nhanh hải quân AK-176 thời Liên Xô, được áp dụng công nghệ tàng hình vốn đã được Nga sử dụng trên chiến đấu cơ và oanh tạc cơ nước này. Ngoài lớp giáp mới làm bằng vật liệu có khả năng làm giảm độ phản xạ radar, pháo có tốc độ bắn nhanh hơn và sử dụng được nhiều loại đạn hơn.

"Khẩu AK-176 MA mới nạng khoảng 10 tấn, có khả năng bắn 150 viên đạn 76 mm mỗi phút và tấn công các mục tiêu trên biển cũng như đất liền ở khoảng cách lên đến 15 km", chuyên gia quân sự Alexey Ramm nói.

Theo Ramm, AK-176 MA cũng được trang bị hệ thống dữ liệu số cho phép nó tự động theo dõi và ngắm bắn mục tiêu.

"Tuy nhiên, việc khai hỏa phải do một sĩ quan trên tàu thực hiện. Ngày nay, không quốc gia nào cho phép các hệ thống điện tử hoạt động độc lập hoàn toàn và tự động thực hiện những thao tác quan trọng", Ramm cho biết.

Các chuyên gia Nga hy vọng pháo AK-176 sẽ vượt qua giai đoạn thử nghiệm và sẵn sàng biên chế cho quân đội Nga vào cuối năm nay.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất