| Hotline: 0983.970.780

Nga tố Quỹ Soros giật dây tung ảnh giả cáo buộc họ không kích vào dân thường

Thứ Năm 01/10/2015 , 09:51 (GMT+7)

Những người dùng mạng xã hội Twitter đã phát giác rằng bức hình được chụp từ ngày 25/9, tức là 5 ngày trước cuộc không kích của Nga, theo hãng tin Sputnik.


Bức hình được cho là chụp ngày 25/9, trước cuộc không kích đầu tiên của Nga tới 5 ngày.

Tổ chức "Mũ sắt trắng - White Helmets" do Quỹ Soros của Mỹ bảo trợ đang bận rộn với việc tạo dựng những hình ảnh và thông tin giả để mở một cuộc chiến truyền thông chống lại chiến dịch quân sự của Nga tại Syria, hãng tin Sputnik cho biết.

"Mũ sắt trắng" hiện là một trong những tổ chức phi chính phủ lớn nhất đang hoạt động tại Syria.

Sau cuộc không kích đầu tiên của Nga nhằm vào các mục tiêu của IS tại Syria, tổ chức này tung ra ngay một bức hình chụp một em bé bị thương kèm theo lời chú thích em là một trong những nạn nhân dân thường của vụ không kích.

"Cuộc tấn công của Nga vào Homs ngày hôm nay (30/9) đã sát hại 33 dân thường, trong đó có 3 trẻ em và 1 tình nguyện viên của tổ chức Dân phòng Syria", theo thông cáo trên Twitter của "Mũ sắt trắng".

Tuy nhiên, những người dùng mạng xã hội Twitter đã phát giác rằng bức hình được chụp từ ngày 25/9, tức là 5 ngày trước cuộc không kích của Nga, theo hãng tin Sputnik.

Sputnik dẫn lời nhà báo điều tra và nhà hoạt động vì hòa bình Vanessa Beeley cho biết "Mũ sắt trắng" có tiền thân là tổ chức Dân phòng Syria, hoạt động rất chặt chẽ với lực lượng nổi dậy Jabat al-Nusra vốn là một nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda và "Mũ sắt trắng" được Anh, Mỹ và đảng Đối lập Syria tài trợ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.