| Hotline: 0983.970.780

Nga tuyên bố hết kiên nhẫn với Mỹ sau vụ tịch thu cơ sở ngoại giao

Thứ Hai 03/07/2017 , 21:02 (GMT+7)

Điện Kremlin nói Moscow đã hết kiên nhẫn với việc Mỹ tịch thu hai khu nhà ngoại giao của Nga ở Maryland và New York.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: RIA Novosti
 
Phát biểu với báo giới hôm nay 3/7, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: “Chúng tôi đã nói về quy tắc đáp trả tương xứng. Nga đã hết kiên nhẫn, nên việc đáp trả có thể ở những mức độ khác”, ông Peskov nói.
 
Hồi tháng 12 năm ngoái, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ thị trục xuất 35 công dân Nga bị cho là có liên quan đến nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ - cáo buộc mà Moscow nhiều lần bác bỏ.
 
Giới chức Mỹ cũng tịch thu 2 khu nhà ngoại giao của Nga, gồm 1 khu nhà ở Maryland, 1 khu nhà ở Long Island. Nga đã không đáp trả và nói rằng hy vọng quan hệ hai nước sẽ được cải thiện dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump.
 
Hồi tháng 6, nhật báo Kommersant của Nga dẫn nguồn tin ngoại giao giấu tên nói rằng, Nga muốn Mỹ trả lại hai khu nhà ngoại giao trước cuộc họp song phương dự kiến giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị G20 ở Đức trong tuần này.
 
Nếu Mỹ không đáp ứng đề nghị này, Nga có thể đáp trả bằng việc tịch thu khu nhà ngoại giao của Mỹ và một kho ngoại giao của Mỹ ở Moscow. Ngoài ra, giới chức Nga cũng có thể gây khó dễ cho một trường học Mỹ tại Moscow bằng việc sửa đổi tình trạng pháp lý của ngôi trường này.
 
Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng, Washington đã cam kết chuẩn bị các đề xuất trong tương lai gần nhằm giải quyết vấn đề tịch thu các cơ sở ngoại giao của Nga ở Mỹ.
 
Sputnik dẫn nguồn thạo tin cũng cho biết, chính quyền của Tổng thống Trump đang cân nhắc trả lại hai khu nhà ngoại giao trước cuộc họp song phương giữa 2 nhà lãnh đạo Nga-Mỹ.

(Dân trí)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.