| Hotline: 0983.970.780

Ngắm cụm tháp nhà bên hồ mô phỏng núi cao nhất Trung Quốc đẹp như tranh

Thứ Bảy 02/12/2017 , 07:05 (GMT+7)

Tập đoàn MAP của Trung Quốc đã xây dựng một cụm tháp nhà ở tỉnh An Huy, nó lẫy mẫu từ dãy núi đá Hoàng Sơn. 10 khu nhà tạo thành dãy núi Hoàng Sơn, mặt tiền thấp dần khi nhìn ra hồ Thái Bình.

Ngôi làng Hoàng Sơn đẹp như tranh, gần hai ngôi làng cổ Hongcun và Xidi, cả hai được UNESSCO vinh danh. Ngôi nhà do nhà phát triển bất động sản Greenland Hong Kong Holdings gây dựng, trên một khu đất du lịch có diện tích 100 ha.

Thiết kế dựa trên ý tưởng Thành phố Shanshui, một khái niệm kiến trúc được tạo ra bởi người sáng lập Ma Yansong của MAD, lấy cảm hứng từ các bức tranh phong cảnh Trung Quốc. Nó nhằm giúp người dân kết nối với môi trường tự nhiên. "Ấn tượng của Hồ Thái Bình ở Hoàng Sơn là huyền ảo: mỗi lần ghé thăm nơi này đều mang lại những quan điểm khác nhau, những ấn tượng khác nhau", Ma nói. "Đó là một bí ẩn nhỏ, giống như các bức tranh phong cảnh Sơn Tây cổ đại không bao giờ dựa trên chủ nghĩa hiện thực, mà là trí tưởng tượng, cái cảm giác không thể giải thích này luôn luôn có tính thơ mộng, mờ ảo và mông lung".

Đây là ý tưởng cơ bản: chúng tôi hy vọng rằng người dân sẽ không chỉ nhìn cảnh quan, mà còn nhìn thấy mối quan hệ với môi trường. Các ban công tòa nhà lượn sóng, được hình thành giống địa hình miền núi của khu vực. Ở đây không có hai tòa nhà giống nhau. Việc kết lối tòa nhà được hình thành từ các con đường đi trong rừng. 10 tòa nhà hình thành lên một làng, nơi thiên nhiên hòa tan trong kiến trúc-kiến trúc hòa tan với thiên nhiên.

10-22-25_nh_nui-1
Tổng quan tòa nhà
10-22-25_nh_nui-2
Nhìn từ trên xuống đẹp như tranh
10-22-25_nh_nui-3
Nhà thấp dần về phía trước
10-22-25_nh_nui-4
Nhà luôn huyền ảo, thơ mộng
10-22-25_nh_nui-5
Hòa mình vào thiên nhiên
10-22-25_nh_nui-6
Mỗi tòa nhà có vẻ khác nhau
Đẹp không thể tả xiết

 

(Theo dezeen)

Xem thêm
Cá lồng bè chết hàng loạt ở Cát Bà

Cá lồng bè chết hàng loạt ở Cát Bà. Thu nhập 100 triệu đồng nhờ trồng cây lá dong dưới tán rừng. Ứng dụng AI, IOT quản lý hệ sinh thái Tràm Chim. Quy tập được 3 hài cốt liệt sỹ.

Điểm mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hai Nghị định 26 và 42 trong lĩnh vực thủy sản nhằm phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Cùng theo dõi tọa đàm của Báo Nông nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về vấn đề này.

Nhức nhối vấn nạn buôn bán rùa từ chợ ảo đến đời thực

Vấn nạn buôn bán rùa không chỉ nhức nhối trên Internet mà còn diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng. 

Tràm lá dài chịu ngập tốt, sinh trưởng nhanh

Sau gần 1 năm trồng thử nghiệm cây tràm lá dài trên vùng bán ngập của lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, hiện cây có ưu điểm như chịu ngập tốt, sinh trưởng nhanh.

Bình luận mới nhất