| Hotline: 0983.970.780

Ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Thứ Ba 09/09/2008 , 07:34 (GMT+7)

Đại diện các ngân hàng áp dụng mức lãi suất giảm cho rằng: Thời gian vừa qua, ngân hàng không phải chạy đua tăng lãi suất tiết kiệm...

Một số nhà băng tiếp tục áp dụng chính sách lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng

Sau hàng loạt các ngân hàng thông báo giảm lãi suất cho vay 0,25%-1% một năm, mới đây, một số nhà băng tiếp tục áp dụng chính sách lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu với mức lãi suất cho vay giảm đến 3% một năm.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế (VIB Bank) ngày 8/9 bắt đầu áp dụng chính sách cho vay ưu đãi dành cho khách hàng có nhu cầu vay vốn tại ngân hàng này. Trong đó ưu tiên tập trung cho các đối tượng khách hàng lĩnh vực xuất khẩu các mặt hàng thủy hải sản, nông sản. Mức giảm trung bình nhà băng này đưa ra là 0,75%-3% một năm đối với cả VND và ngoại tệ.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Phó Tổng giám đốc VIB Bank nhấn mạnh: "Chính sách ưu tiên không phải chung chung mà sẽ được xem xét một cách cụ thể. Tùy thuộc vào mức độ rủi ro, tính khả thi của dự án, khả năng kinh doanh, uy tín của khách hàng ngân hàng sẽ quyết định mức vốn vay cũng như mức lãi suất". Theo đó, mức lãi suất cho vay thấp nhất 18% một năm của ngân hàng này sẽ dành cho các doanh nghiệp thuộc diện ưu tiên trên, ông Tùng khẳng định.

Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (ABBANK) mới đây cũng thông báo giảm lãi suất cho vay VND 0,75%-2% một năm, lãi vay USD giảm mạnh 2%-3% một năm so với mức lãi suất cũ. Cụ thể: Các doanh nghiệp sẽ được ABBANK tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng với mức lãi suất 20,25% một năm đối với VND và 9% một năm đối với USD.

Riêng với hình thức tài trợ xuất khẩu sau khi giao hàng (dựa trên chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu) của ABBANK, doanh nghiệp sẽ được vay vốn VND với lãi suất 19%-19,5% một năm, lãi suất USD 8%-8,5% một năm.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay, trên thị trường đã có hơn chục nhà băng hạ lãi suất đầu ra. Hầu hết các ngân hàng tiến hành giảm lãi suất cho vay đều có mức lãi suất huy động dao động 17,5%-18% một năm.

Đại diện các ngân hàng áp dụng mức lãi suất giảm cho rằng: Thời gian vừa qua, ngân hàng không phải chạy đua tăng lãi suất tiết kiệm đồng thời huy động được nhiều nguồn vốn giá rẻ từ Ngân hàng nhà nước qua việc thế chấp giấy tờ có giá.

Ngoài ra, việc sử dụng được nguồn vốn tự có qua việc bán cổ phần cho các ngân hàng nước ngoài và các nguồn vốn huy động được từ các tổ chức tài chính quốc tế với giá "bèo" đã giúp các ngân hàng cân đối chi phí đầu vào nói chung, từ đó mạnh dạn giảm lãi suất cho vay.

Phó tổng giám đốc VIB Bank, ông Nguyễn Đình Tùng dự báo: Trong thời gian tới, cùng với việc ngày càng nhiều ngân hàng hạ lãi suất cho vay, hoạt động của các thị trường này sẽ sôi động hơn, lượng vốn tín dụng cung cấp cho thị trường nhiều hơn.

Xem thêm
Nhiều mặt hàng nông sản ở ĐBSCL tăng giá

Giá bán nhiều nông sản đều tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ thông qua sự liên kết với doanh nghiệp và các kênh tiêu thụ từ hệ thống siêu thị.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm