| Hotline: 0983.970.780

Ngán ngẩm chuyện chồng con

Thứ Hai 25/05/2020 , 08:57 (GMT+7)

Từ khi ba má đều bị nan y, cháu càng không muốn có gia đình, không muốn có con, thấy nặng nhọc quá. Không biết cháu nghĩ vậy có tiêu cực quá không cô?

Cô kính mến!

Cháu là con gái một của mẹ chứ không phải của cha. Là vì mẹ cháu lấy chồng muộn, ba cháu từng có gia đình và hai con riêng. Tính theo cha, cháu là con gái út, trên cháu là anh và chị của mẹ trước.

Cuộc hôn nhân của mẹ khiến cháu mỏi mệt và thấy ngán lấy chồng. Mẹ không phải người thứ ba của gia đình của cha, lịch sử của cha mẹ cháu biết được qua bà ngoại, các cậu các dì và chính mẹ cháu.

Hình như hồi đó cha với vợ ly thân rất lâu, rồi khi gặp mẹ cha mới quay về ly dị. Khổ là anh chị cùng cha khác mẹ với cháu cứ nghĩ là do mẹ nên không tới lui với cha ruột. Mấy chị em vì vậy cũng không gắn kết.

Chuyện đã cũ mèm, cháu cũng kệ đi mà lòng vẫn nhói buồn. Yêu ai cũng sợ người ta xét nét con của gia đình lắm cha lắm mẹ, người yêu của mình hiểu nhưng gia tộc của người ta quen dị nghị. Lây lất hết đại học, rồi ở lại thành phố chạy chọt xin việc, một mình hết, vì cha đã về hưu, mẹ cũng đã về hưu, lại là dân tỉnh lẻ không thế lực gì, không giúp được.

Lại lây lất, đối tượng bây giờ không nhiều như thời sinh viên. Người đi làm đều bận và cùng cơ quan thì không để ý đến nhau, thuần túy công việc.

Bạn bè xui mày chú ý mấy chàng tây ấy, họ văn minh, họ không xét nhân thân gia tộc, họ chỉ quan tâm chính người con gái mà họ đang quen thôi, đừng lấy người mình, lằng nhằng, khổ tâm khổ thân.

Rồi có một anh người nước ngoài – xin cho cháu không nói nước nào. Ưa nhau từ cái nhìn đầu tiên ở phố Tây, cũng ngại khi bị sấn đến làm quen, làm như họ đến đây là để tìm gái. Mà cháu là gái nhà lành chứ không phải gái nổi loạn.

Sau này anh ấy bảo nhìn là biết cháu con nhà nề nếp, dễ thương. Cháu dạy tiếng Việt cho anh câu “dễ thương mà thương không dễ”. Bây giờ thì bắt đầu quan hệ hơi nghiêm túc rồi đó cô. Anh làm việc ở đây đã 5 năm, hơn cháu 7 tuổi, nguyện vọng là sẽ ở lại đây lâu dài và lập gia đình.

Cha cháu bị tiểu đường, huyết áp, hai năm trước vừa vướng nan y, mẹ cháu cũng có bệnh nan y, đã hóa trị và luôn không khỏe. Từ khi ba má đều bị nan y, cháu càng không muốn có gia đình, không muốn có con, thấy nặng nhọc quá. Không biết cháu nghĩ vậy có tiêu cực quá không cô?

---------------------

Cháu thân mến,

Trước tiên, nói với cháu rằng, cuộc đời của cha mẹ cháu không có vấn đề gì phải dị nghị. Ai nói gì, gia tộc, dân phố, xóm làng, kệ họ. Đâu đã vào đấy an bài hết bao nhiêu lâu rồi, quan tâm lo nghĩ làm gì. Riêng chuyện các con của cha không đến với cha với cháu là nỗi buồn, có thể dai dẳng, có lẽ một phần do mẹ ruột của chúng chi phối.

Có quan niệm hiện đại của cả nam và nữ là không lập gia đình, không sinh con. Điều đó nghe sai sai nhưng suy cho cùng, họ có triết lý sống rằng thế gian đã quá đông đúc, sinh ra một con người là gây khổ cho người đó, đẻ một đứa con nuôi nấng từ nhỏ cho đến trưởng thành tiền của như nước nhưng rồi chúng sẽ bay đi như chim, để làm gì mà phải sinh phải đẻ?

Cháu ngán ngẩm không sai. Tâm lý của thế hệ không ai bảo ai nhưng nó ngự trị, lan tỏa, là có lý do của nó. Cộng với gánh nặng con một với ông cha và bà mẹ bệnh tật nan y như thế, là cô, cô cũng đắn đo, ngại ngần một cuộc hôn nhân với ai đó. Làm sao điều chỉnh được đây?

Khi cháu đã thực sự yêu anh chàng Tây ấy và cảm nhận ở anh ta tình yêu lớn với cháu, cháu phải nói thật, nói hết, lịch sử hôn nhân của cha mẹ – để cậu ta chuẩn bị tinh thần chiến đấu với gia tộc cháu khi họ ganh tỵ sao mẹ cháu vậy mà được rể Tây – Rồi nói về bệnh của cha của mẹ.

Nếu họ yêu bằng tình yêu lớn, họ không ngại gì cả, cô tin vậy, họ sẽ vượt qua. Nên nhớ rằng họ chấp nhận nhưng không thể đòi hỏi ở chàng rể này chăm sóc, nuôi nấng ở bệnh viện và chi tiêu tiền bạc phủ phê đâu. Họ rất văn minh nên sòng phẳng, nguyên tắc và rành mạch dù hay cảm động, hay cảm ơn.

Thế nhé, cân nhắc để xem nên đi tiếp hay dừng lại. Không ai nắm tay được cả đời, nghĩa là không ai sống một mình mãi, khi cha mẹ đã theo nhau về với ông bà, cháu sẽ sống ra sao? Hình dung để giữ cuộc tình này hay để nó trượt qua tay, nhé.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất