| Hotline: 0983.970.780

Ngành chế biến thịt của Brazil tiến thẳng về phía trước

Chủ Nhật 10/05/2020 , 16:22 (GMT+7)

Gã khổng lồ Nam Mỹ có vẻ đạt được doanh số bán thịt khả quan trong khi ngành công nghiệp Mỹ loạng choạng tụt phía sau.

Ảnh minh họa: Getty Images.

Ảnh minh họa: Getty Images.

Khi một số nhà máy chế biến thịt ở Hoa Kỳ ngừng hoạt động do đại dịch Covid-19, các đồng nghiệp của Brazil nắm lấy cơ hội xuất khẩu thêm thịt lợn, gà thịt và thịt bò - đặc biệt là xuất sang thị trường tỷ dân Trung Quốc.

Bộ Nông nghiệp Brazil báo cáo xuất khẩu thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh của Brazil sang Trung Quốc trong bốn tháng đầu năm 2020 tăng 153% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, xuất khẩu thịt bò của Brazil sang Trung Quốc tăng gần 86% trong cùng kỳ.

Đã có 7 nhà máy chế biến thịt ở bang Rio Grande do Sul của Brazil tạm thời ngừng hoạt động kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, và một số nhà máy chế biến khác giảm nhẹ hoạt động sản xuất do quy định giãn cách xã hội.

Nhưng nhìn chung, hầu hết các cơ sở chế biến thịt của Brazil vẫn đang hoạt động. Hiệp hội chế biến thịt khẳng định các công ty thành viên của mình tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc về y tế.

Hơn nữa, chỉ cần đóng cửa một số nhà máy chế biến phía Nam sẽ khiến thịt gà vứt ra bãi rác thay vì xử lý trong một quy trình hoạt động giết mổ tuân theo các hướng dẫn về y tế.

Do một số nhà máy không tiết lộ số ca nhiễm virus, thông tin về số lượng công nhân ngành thịt bị mắc virus Corona thường không có sẵn. Nhưng các thanh tra y tế Brazil tạm thời đóng cửa một số nhà máy và ít nhất một nhà máy cắt giảm sản lượng thịt lợn dự kiến trong thời gian ngắn để phù hợp với các hướng dẫn giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, chế biến thịt Brazil dường như ít bị ảnh hưởng hơn so với ngành công nghiệp này ở Mỹ. Và trên thực tế, một số nhà quan sát cho rằng thậm chí có thể có ít nhất một cơ hội ngắn hạn để người khổng lồ Brazil tăng cường sản xuất khi một số cửa hàng tạp hóa ở Mỹ giới hạn số lượng thịt mua cho mỗi khách hàng trong nước.

Nếu người Brazil có thể duy trì số lượng bệnh nhân ở các nhà máy chế biến thấp hơn trong những tuần tới, câu hỏi đặt ra là liệu họ có thể chuyển lợi thế tạm thời này thành lợi ích lâu dài hay không.

(Theo farmprogress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm