| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An: 9 tháng đầu năm giải ngân đầu tư công hơn 3.200 tỷ đồng

Thứ Năm 26/09/2019 , 13:55 (GMT+7)

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An, kết quả giải ngân kế hoạch đầu tư công trong 9 tháng đầu năm của địa phương đạt 3.272,737 tỷ.

Với mức trên, Nghệ An là 1/14 tỉnh của cả nước có mức giải ngân lớn hơn 70%.

Nghệ An là tỉnh có mức giải ngân lớn hơn 70%.

Trong số này có một số nguồn chương trình đạt khá, điển hình như nguồn cân đối ngân sách địa phương theo tiêu chí tính điểm, nguồn chương trình mục tiêu quốc gia. Qua rà soát thực tế, nhiều đơn vị huyện, ngành trên địa bàn có tỷ lệ giải ngân đạt trên 80%.

Bên cạnh kết quả đạt được, nhìn chung công tác giao kế hoạch và giải ngân vốn đầu tư công tại Nghệ An vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Đến thời điểm này, tỉnh vẫn còn 56 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách Trung ương chưa được giao chi tiết, hiện Thủ tướng đã phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 20/9/2019, trên tinh thần đó tỉnh đang tập trung triển khai phê duyệt dự án để được giao vốn và giải ngân kịp thời.

“Tỉnh Nghệ An đặt ra mục tiêu cụ thể cho các ngành, các huyện, phấn đấu đến hết năm 2019 đạt tỷ lệ giải ngân 96-100%”, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Văn Độ khẳng định.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất