| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An: Bàn giao giống cá chạch quế

Thứ Năm 21/05/2020 , 09:28 (GMT+7)

Trạm Khuyến nông Vinh (Nghệ An) vừa bàn giao cá chạch giống cho hộ dân tham gia mô hình “Nuôi cá chạch quế trong ao đất” tại xã Hưng Hòa.

Anh Đậu Thế Thắng thả cá giống chạch quế.

Anh Đậu Thế Thắng thả cá giống chạch quế.

Sau khi khảo sát thực tế chọn điểm, chọn hộ tại các vùng nuôi. Trạm KN Vinh đã thống nhất chọn hộ anh Đậu Thế Thắng – xóm Phong Phú – xã Hưng Hòa – TP Vinh với diện tích 1.000m2 làm cộng tác viên thực hiện mô hình nuôi cá chạch quế trong ao đất.

Tại buổi lễ bàn giao, lãnh đạo Trạm Khuyến nông TP Vinh đã giao nhận 60.000 con cá chạch quế giống (kích cỡ 4 – 6 cm/con), khoảng 3.000 con/kg. Cá giống chạch quế khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh lý và đã được kiểm dịch. Hộ dân tham gia mô hình được hỗ trợ 50% con giống và 50% thức ăn, thuốc hóa chất phòng trị bệnh. 

Trong thời gian tới, Trạm KN TP Vinh tiếp tục hỗ trợ công tác viên kỹ thuật chăm sóc và quản lý nuôi cá chạch quế đúng theo kế hoạch, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Kiểm tra giống cá chạch quế trước khi thả nuôi.

Kiểm tra giống cá chạch quế trước khi thả nuôi.

Xem thêm
Sôi động mùa cá cơm

Ngư dân bãi ngang tỉnh Quảng Bình trúng đậm mùa cá cơm, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất