| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An kiểm tra, bàn giao trạm bơm điện Gò Vịm, xử lý sự việc Báo NNVN nêu

Thứ Sáu 13/01/2017 , 08:32 (GMT+7)

Sau khi báo phát hành, Cục Quản lý xây dựng công trình Thủy lợi thuộc Bộ NN-PTNT đã chỉ đạo Sở NN-PTNT Nghệ An kiểm tra, xử lý sự việc.

Báo NNVN đăng bài:Khó hiểu vì sao một công trình thủy lợi hoàn công rồi lại 'đắp chiếu'?" phản ánh Trạm bơm điện Gò Vịm thuộc xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, nằm trong hợp phần Các trạm bơm lấy nước từ sông Hiếu của Dự án Hồ chứa nước bản Mồng đã được thi công từ năm 2012, đến đầu năm 2015 thì hoàn công, vận hành chạy thử rất tốt, nhưng sau đó thì công trình lại bỏ hoang, “đắp chiếu”.

15-58-02_trm-bien-p-dong-dien-khong-vo-nen-cc-my-bom-go-vim-vn-nm-im
Trạm biến áp đóng điện không vào nên các máy bơm Gò Vịm vẫn nằm im
 

Sau khi báo nêu, Cục Quản lý xây dựng công trình Thủy lợi thuộc Bộ NN-PTNT đã chỉ đạo Sở NN-PTNT Nghệ An kiểm tra, xử lý sự việc.

Ngày 12/1/2017, Sở NN-PTNT Nghệ An là đơn vị chủ đầu tư đã thành lập đoàn kiểm tra, gồm có Ban QLDA ngành NN-PTNT Nghệ An (Ban A), đơn vị Quản lý công trình và tất cả các nhà thầu thi công trạm bơm điện Gò Vịm có mặt tại hiện trường, để đánh giá lại toàn bộ chất lượng của hệ thống công trình.

Và, nếu không có gì tồn tại thì Ban A sẽ tiến hành làm thủ tục bàn giao cho đơn vị quản lý là Cty TNHH Thủy lợi Tân Kỳ để vận hành phục vụ tưới tiêu trong vụ xuân 2017.

Để chuẩn bị cho công tác kiểm tra, bàn giao này, trước đó một tuần các đơn vị thầu đã tiến hành kiểm tra các phần việc của mình và đã tiến hành đóng điện cho chạy thử, các máy bơm đều hoạt động tốt. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra và lãnh đạo địa phương xã Nghĩa Khánh, khi nhà thầu đóng điện thì máy không hoạt động được.

Lý giải về vấn đề này, ông Trần Xuân Đông - GĐ Cty CP Cơ điện và xây lắp thủy lợi Nghệ An trả lời: Mấy hôm nay trời mưa liên tục, hơn nữa trạm biến áp thi công đã từ lâu nên các thiết bị điện bị trục trặc, một số cầu chì đã bị hỏng.

15-58-02_don-cb-so-nnptnt-nghe-n-v-cc-nh-thu-bn-cch-khc-phuc-gp-nhung-ton-ti-ti-trm-bom-go-vim
Đoàn cán bộ Sở NN-PTNT Nghệ An và các nhà thầu bàn cách khắc phục gấp những tồn tại tại trạm bơm Gò Vịm

 

Ông Đông còn cho PV biết: Kể từ ngày thi công chạy thử xong, chúng tôi đã trực tiếp Ban A nhiều lần đề nghị bàn giao công trình, nhưng vì không được bàn giao nên đến nay mới xảy ra cơ sự này.

Ông Nguyễn Hào, Phó Ban QLDA ngành NN-PTNT Nghệ An đề nghị đơn vị nhận quản lý là Cty TNHH Thủy lợi Tân Kỳ cứ ký nhận các văn bản bàn giao đi, để cho các nhà thầu có cơ sở quyết toán công trình.

Phần tồn tại các nhà thầu sẽ ký cam kết khắc phục hoàn thiện. Hơn nữa, sau Tết Nguyên đán, Đoàn cán bộ của Bộ NN-PTNT sẽ vào kiểm tra. Tuy nhiên, ông Võ Văn Tuấn - GĐ Cty TNHH Thủy lợi Tân Kỳ đã từ chối.

Ông Tuấn còn đề nghị ngoài việc nhà thầu phải hoàn thiện phần trạm biến áp, thì khu vực nhà quản lý cũng phải được vệ sinh, vôi ve lại cho sạch sẽ. Đặc biệt là hệ thống nước sinh hoạt phục vụ nhà quản lý, nhà thầu phải làm thì chúng tôi mới cử người đến đây được.

Ông Đặng Xuân Quyền - Trưởng phòng quản lý và xây dựng công trình thuộc Sở NN-PTNT Nghệ An bức xúc: Công trình hoàn công, chạy thử đã lâu, tại sao bên Ban QLDA lại không làm thủ tục bàn giao? Bây giờ Ban QLDA phải chỉ đạo các nhà thầu hoàn thiện gấp, khi đó Cty TNHH Thủy lợi Tân Kỳ mới ký nhận bàn giao.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất