| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An tổng kết công tác bảo vệ rừng

Thứ Hai 19/04/2010 , 10:43 (GMT+7)

Hội nghị do UBND tỉnh tổ chức ngày 17/4 với sự tham gia của đại diện UBND tỉnh, các Sở NN-PTNT, Tài nguyên - Môi trường, Lao động – TBXH, GD-ĐT, Công an, Bộ CHQS tỉnh, UBND các huyện... bàn các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng, PCCR.

Năm 2009 bằng các biện pháp tham mưu phương án, tổ chức thực hiện các phương án PCCR, tuyên tuyền tập huấn, diễn tập và ký cam kết PCCR, xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị PCCR... Nghệ An đã làm tốt công tác bảo vệ và PCCR.

Theo dự báo của Tổ chức khí tượng thế giới (WMO), năm 2010 hiện tượng EL nino sẽ có tác động lớn đến môi trường rừng Việt Nam, đặc biệt khu vực Bắc Trung bộ trong đó có Nghệ An. Tại hội nghị này Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng, PCCR của tỉnh đã công bố phương án tác chiến phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2010, xác định trọng điểm dễ gây cháy, nguyên nhân cháy và các giải pháp phòng cháy.

Phải đặc biệt lưu ý các khu rừng đặc dụng, rừng phòng hộ đầu nguồn các công trình thuỷ lợi, thuỷ điện và các vùng lòng hồ thuộc các huyện Tương Dương, Quế Phong, Quỳnh lưu. Hội nghị cũng đã công bố quyết định của UBND tỉnh về việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong BVR và PCCR, thông báo danh sách các thành viên, danh bạ điện thoại các văn phòng trực thuộc Ban nhằm mục đích thực hiện tốt nhất công tác quản lý bảo vệ và PCCR.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất