| Hotline: 0983.970.780

Nghi can giết người đốt xác đến từ Hàn Quốc

Thứ Ba 09/09/2008 , 13:19 (GMT+7)

Nạn nhân là một sinh viên bị học trò người Hàn Quốc giết hại rồi đốt xác bằng 2,5 lít xăng.

Đưa xác nạn nhân ra khỏi hiện trường (Ảnh HNM)

Nạn nhân là một sinh viên khoa tiếng Hàn trường ĐH Hà Nội đã bị người học trò tiếng Việt của mình giết hại một cách dã man rồi đốt xác bằng 2,5 lít xăng.

Đến 10h30 ngày 6/9, cơ quan công an đã xác định nạn nhân là Đào Thị Huệ (SN 1987, quê ở Quỳnh Phụ, Thái Bình, tạm trú thôn Kiều Mai, xã Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội), là sinh viên năm thứ tư, khoa tiếng Hàn, trường Đại học Hà Nội.

Đến ngày 8/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã bắt Kim Ki Jong (SN 1982, quốc tịch Hàn Quốc, tạm trú tập thể Đại học Hà Nội, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) về tội giết người.

Quá trình đấu tranh khai thác, đến 18h ngày 8/9, Kim Ki Jong khai nhận: Kim nhập cảnh Việt Nam 3 lần vào các năm 2004 và 2006 và lần cuối là ngày 14/12/2007, với mục đích du lịch và tìm kiếm việc làm.

Tháng 5/2008, Kim quen và thuê chị Đào Thị Huệ dạy tiếng Việt. Quá trình học, Kim và chị Huệ có quan hệ tình cảm. Khoảng 16h ngày 3/9/2008, Kim gặp chị Huệ ở trường Đại học Hà Nội và cùng về phòng trọ của Kim Ki Jong. Tại đây, hai người nảy sinh mâu thuẫn tình ái (Kim cho là chị Huệ có quan hệ tình cảm với một người Hàn Quốc trước khi quan hệ với Kim) dẫn đến cãi nhau.

Kim Ki Jong đẩy chị Huệ ngã ngửa và lao vào dùng tay bóp cổ cho đến chết. Rồi y lấy va li kích thước 60x60x40 cm, cho xác cùng tư trang của chị Huệ vào và nảy ý định đốt xác chị Huệ để phi tang.

Kim mua 2,5 lít xăng đựng vào 3 chai trên đường Nguyễn Trãi và quay về phòng trọ, sau đó thuê taxi đi về khu Trung Hoà, Cầu Giấy, xuống xe và kéo bộ va li một đoạn. Y lên xe taxi thứ hai đến cổng siêu thị Big C trên đường Trần Duy Hưng rồi lại xuống xe kéo va li rẽ vào đường Hoàng Minh Giám. Đi được 400 mét, Kim phát hiện bên lề đường có hàng gạch xếp cao 15 m, khuất tầm nhìn nên xách va li đựng xác vào đây.

Tại đây, Kim Ki Jong đã tưới 3 chai xăng lên va li đựng xác châm lửa đốt và quay lại siêu thị Big C, bắt taxi về phòng trọ vào khoảng 22h. Phòng PC14 đã tổ chức thu thập tài liệu chứng cớ, áp dụng các quyết định tố tụng đối với Kim Ki Jong, củng cố hồ sơ, sớm đưa ra truy tố trước pháp luật.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.