| Hotline: 0983.970.780

“Nghỉ lễ mấy ngày mà tăng giá vé xe thấy kỳ quá”

Thứ Năm 28/08/2014 , 21:11 (GMT+7)

Đó là phát biểu của ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, tại TP.HCM vào ngày 28-8

Ông Thọ đã nói như vậy tại buổi kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2014-2015.

 
Ông Khuất Việt Hùng, phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia vận động một chủ xe chạy tuyến TP.HCM-Vũng Tàu không tăng giá vé dịp lễ 2-9 tại bến xe Miền Đông

Theo thứ trưởng Thọ dịp lễ 2-9 năm nay, người dân được nghỉ lễ 4 ngày, những người có điều kiện thì đi chơi, thăm nhà bằng phương tiện cá nhân, ô tô con còn người dân thường, công nhân, người lao động mới là đối tượng thường phải đi xe khách. 

“Người dân được nghỉ lễ mấy ngày mà giá xe tăng thấy kỳ quá, chưa mang tính phục vụ cao. Ở Hà Nội và một số tỉnh thành khác cam kết không tăng giá vé dịp lễ này thì TP.HCM cũng nên vận động các hãng xe thực hiện”, ông Thọ đề nghị. 

Báo cáo với Đoàn kiểm tra Bộ giao thông vận tải, ông Phạm Vũ Cường, phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dịp lễ 2-9, VietnamAirline tăng 10-15% chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, nâng số chuyến bay ngày (thường) 420 chuyến lên 480 chuyến mỗi ngày. Ngoài ra, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã xây dựng riêng khu 270 chỗ ngồi và 2 nhà hàng với 400 chỗ phục vụ cho các du khách trong trường hợp bị trễ, hủy chuyến.

Trước đó, tại buổi làm việc, đại diện bến xe miền Đông và miền Tây nhận định: lượng khách đi lại trong những ngày lễ năm nay không như mọi năm.

Tại bến xe miền Đông ngày cao điểm dự kiến có thể đạt 32.000 lượt hành khách đi lại (tăng khoảng 70% so với ngày thường). Trong khi đó, lượng khách tại bến xe miền Tây cũng được dự báo chỉ tăng khoảng 80% so với ngày thường, tương đương với 43.000 hành khách.

Theo ông Dương Hồng Thanh, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP nhiều hãng xe đã đề xuất tăng mức phụ thu giá vé đi lại trong ngày lễ ở mức không quá 30% so với giá vé hiện tại.

Về ý kiến của Bộ giao thông vận tải, ông Thanh cho rằng đề nghị các hãng xe không tăng giá vé hơi khó vì trong dịp lễ nhiều hãng xe phải huy động thêm xe để áp ứng nhu cầu và nhiều chuyến xe phải chạy rỗng khách. Tuy nhiên ông Thanh ủng hộ chủ trương này và cho biết sẽ triển khai thực hiện.

Nhằm hạn chế tai nạn giao thông, hướng dẫn giao thông trong dịp lễ 2-9, thiếu tá Trần Hồng Minh, phó trưởng phòng PC67 cho biết ngoài việc tăng cường lực lượng tại các cửa ngõ, PC67 cũng sẽ ra quân xử phạt các lỗi: uống rượu bia khi lái xe trong các tuyến đường nội đô và chạy quá tốc độ đối với các tuyến quốc lộ.

(tuoitre.vn)

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.