| Hotline: 0983.970.780

Nghị sỹ Mỹ đề xuất dự luật cấm hoạt động du lịch tới Triều Tiên

Thứ Sáu 26/05/2017 , 07:11 (GMT+7)

Theo AFP, ngày 25/5, các nghị sỹ Mỹ đã trình dự luật siết chặt hạn chế du lịch và cấm hoạt động du lịch tới Triều Tiên, đồng thời cho biết nguy cơ Bình Nhưỡng sẽ bắt giữu các công dân Mỹ để sử dụng cho mục đích "làm đòn bẩy" ngoại giao.

Công dân Mỹ Otto Warmbier đang bị Triều Tiên giam giữ. (N​guồn: AP)

Dự luật Kiểm soát hoạt động du lịch tới Triều Tiên, do các Hạ nghị sỹ Adam Schiff  và Joe Wilson đề xuất, sẽ chặn tất cả các chuyến du lịch của Mỹ tới Triều Tiên và buộc những người đến quốc gia bị cô lập này vì mục đich khác phải có được sự cho phép thông qua một hệ thống cấp phép của Bộ Ngân khố Mỹ.

Trong một tuyên bố, Hạ nghị sỹ Wilson cho biết: "Các chuyến du lịch tới Triều Tiên không làm gì khác ngoài tài trợ cho một chế độ chuyên chế, từ đó sẽ được sử dụng để phát triển các vũ khí đe dọa Mỹ và các đồng minh của chúng ta."

Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai quốc gia tiếp tục gia tăng liên quan đến việc Bình Nhưỡng thúc đẩy chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo có khả năng đe dọa đến Mỹ. Theo truyền thông, trong vòng vài năm qua, mỗi năm có hàng trăm du khách Mỹ đã tới Triều Tiên, bên cạnh đó là những nhân viên cứu trợ, cũng như các nhóm tôn giáo khác.

(VIETNAM+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.