| Hotline: 0983.970.780

Nghĩa vợ chồng

Thứ Tư 10/09/2008 , 08:00 (GMT+7)

Nằm cạnh vợ mà hình ảnh trẻ trung, xinh đẹp, giọng nói ngọt ngào, tình tứ của “nàng” cứ hiển hiện khiến anh trằn trọc...

Anh thầm so sánh vợ mình với cô gái mới quen (Ảnh minh họa)

Nằm cạnh vợ mà hình ảnh trẻ trung, xinh đẹp, giọng nói ngọt ngào, tình tứ của “nàng” cứ hiển hiện khiến anh trằn trọc, thao thức. Trong thâm tâm, anh đang ngầm so sánh giữa chị và cô gái mới quen.

Chị gầy gò, nước da ngăm đen, bàn tay thô ráp, quê mùa, chẳng bao giờ nói với chồng một câu yêu đương hay thể hiện một cử chỉ âu yếm. Suốt ngày tất bật với công việc đồng áng đến nội trợ, chăm sóc cho cả gia đình, nên quần áo chị lúc nào cũng nhàu nát, xộc xệch chẳng có chút thẩm mỹ nào. Thỉnh thoảng anh có quan tâm mua cho bộ quần áo mới thì chị lại ngượng nghịu không dám mặc với lý do là không thích hợp… Đối lập với chị, cô gái kia rất khéo léo trong việc trang điểm, cách ăn mặc. Những bộ váy rất tân thời, mùi nước hoa dìu dịu, quyến rũ, khuôn mặt gợi cảm, bàn tay mềm mại… của cô khiến anh ngây ngất.

Hơn hai mươi năm kể từ ngày nên duyên chồng vợ, bây giờ anh mới thấy mình thiệt thòi vì phải sống với một người vợ quê mùa, kém cỏi… Từ ngày quen biết cô ta, anh bị cuốn vào cuộc tình vụng trộm trở nên thờ ơ, lạnh nhạt với gia đình. Đôi lúc anh nghĩ tới chuyện ly hôn để giải thoát cho bản thân và được công khai chung sống đàng hoàng với người tình. Song địa vị, thân thế, vai trò làm cha trong mắt hai cô con gái đang độ tuổi trưởng thành… khiến anh đắn đo, suy nghĩ!

Thế rồi, không may trên đường tới cơ quan anh bị tai nạn giao thông phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Chị cận kề khuya sớm chăm sóc anh, lo lắng đến rạc cả người. Một đêm tỉnh dậy anh thấy chị ngồi cạnh giường và thiếp đi trong mệt mỏi. Bàn tay anh vẫn được bao bọc trong sự ấm nóng của bàn tay chị. Chưa bao giờ anh cảm nhận được tình nghĩa phu thê thiêng liêng, sâu nặng như lúc này! Khoảnh khắc ấy anh cảm thấy mình thật có lỗi với vợ con. Anh có được công thành danh toại như ngày hôm nay là nhờ sự hy sinh thầm lặng của chị. Chị đã thay anh chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ già, nuôi dậy hai con ngoan ngoãn, học giỏi để anh yên tâm phấn đấu cho sự nghiệp.

Tình yêu của chị dành cho anh đậm đà, nồng đượm như hạt lúa, củ khoai… Anh quàng tay ôm chị vào lòng, những kỷ niệm thấm đẫm tình vợ chồng bao nhiêu năm hai người chắt chiu, tạo dựng bỗng ùa về trong ký ức. Anh hiểu rằng phải biết năng niu, trân trọng hạnh phúc đang có trong tay. Bởi đó là là thứ tài sản quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người…

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất