| Hotline: 0983.970.780

Ngộ độc do ăn cá nóc sông

Thứ Ba 01/07/2008 , 08:15 (GMT+7)

Tin từ BV Nhi đồng 1 TPHCM chiều 25/6 cho biết, cháu Lê Thị Diễm T (5 tuổi, Đồng Tháp) từ tuyến dưới chuyển lên do ngộ độc vì ăn cá nóc sông.

Trước đó, cháu T cùng gia đình ăn canh chua nấu với cá nóc sông. Sau khi ăn khoảng 3 giờ thì cả nhà đều bị tê miệng và ói. Tất cả đều được nhập viện điều trị tại bệnh viện địa phương, nhưng cháu T bị nặng hơn, không đi đứng được nên phải chuyển viện. Lúc nhập viện cháu còn tỉnh táo nhưng ói nhiều, đau bụng, tê môi, không cử động được chân tay phải hỗ trợ hô hấp, truyền dịch mới đảm bảo tuần hoàn ổn định. Hiện nay, cháu T đã có dấu hiệu hồi phục.

Theo tài liệu ngành thủy sản, cá nóc sông nhỏ hơn cá nóc biển, có nơi gọi là cá cóc, cá bống biển, cá đùi gà, là một món ăn ngon nhưng nguy hiểm, nó “có mặt” gần như quanh năm nhưng nhiều nhất từ tháng 5 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 10. Cá nóc thường sống ở vùng biển, đôi khi có cả ở cửa sông, vùng nước lợ. Nhiều người dân ngộ nhận rằng, chỉ có cá nóc ở biển mới độc, còn cá nóc ở sông có thể ăn được, do vậy khi kéo lưới hoặc bẫy được đã được dùng làm thức ăn nên mới xảy ra ngộ độc.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.